Video: Nạn cướp giật giữa ban ngày tại Rio de Janeiro - Brazil

Ngay tại thành phố đô thị sầm uất Rio de Janeiro (Brazil) nạn cướp giật xảy ra thường xuyên giữa “thanh thiên bạch nhật” mà dường như không có lực lượng chức năng giải quyết.

An ninh tại Brazil đang trở thành tâm điểm chú ý của mọi người khi nơi đây là nước chủ nhà của Thế vận hội Olympic 2016. Chính quyền đã ra lệnh tăng cường bảo an, thắt chặt an ninh trên đường phố để ngăn chặn mối nguy khủng bố tấn công. Tuy nhiên, ngay tại khu đô thị sầm uất Rio de Janeiro lại xảy ra vấn nạn cướp giật giữa “thanh thiên bạch nhật” mà dường như không ai xử lí.

Một doanh nhân người địa phương đã thu lại hình ảnh cướp giật táo tợn giữa ban ngày ngay trong trung tâm Rio. Nạn nhân chủ yếu là khách du lịch đi bộ, trong khi hung thủ phần lớn là trẻ em lang thang đường phố hoạt động theo băng nhóm hoặc cá nhân. “Băng trộm nhí” này thường đi theo du khách nhằm lúc “con mồi” không để ý ra tay hành sự. Phần lớn nạn nhân hoảng hốt chưa nhận ra vụ việc xảy ra với mình thì tên trộm đã nhanh tay giựt đồ chạy mất. Có một vài người thì nhanh nhạy hơn, giữ chặt tài sản, thậm chí còn quay ra đánh lại tên trộm.

Tình trạng cướp giật đã trở thành vấn nạn nghiêm trọng mà giới chức địa phương đang đau đầu tìm cách đối phó. Khách du lịch đến thành phố được cảnh báo phải kiểm soát, giữ chặt tài sản có giá trị theo người khi đi trên đường.

Đoạn video được ghi lại trong khoảng thời gian 2 tuần kéo dài từ tháng 12/2015 đến 4/1/2016 tại góc đường Rio Branco – một trong những con phố tấp nập nhất Rio.

video nan cuop giat giua ban ngay tai rio de janeiro brazil
Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast