Việt Nam lên án hành động vô nhân đạo nhằm vào tàu cá, ngư dân

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương xác minh thông tin thông tin một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị đập phá ở khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Chiều 21/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới đồng thời trả lời các câu hỏi mà phóng viên trong và ngoài nước quan tâm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình

Trả lời câu hỏi của phóng viên để nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin một tàu cá của ngư dân Lý Sơn đi đánh bắt hải sản tại khu vực quần đảo Hoàng Sa đã bị phía Trung Quốc đập phá và cướp tài sản, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:

"Các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn đang khẩn trương xác minh thông tin thông tin mà phóng viên vừa nêu. Tuy nhiên, chúng tôi lên án mạnh mẽ những hành động vô nhân đạo nhằm vào tàu cá và ngư dân Việt Nam đang hoạt động hợp pháp trong các vùng biển của Việt Nam".

Cũng tại cuộc họp báo này, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ngày 20/8, Cục Hải sự Trung Quốc cho biết, Trung Quốc tiến hành diễn tập bắn đạn thật trên vịnh Bắc Bộ từ ngày 20/8 - 3/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:

"Theo thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc, vị trí tọa độ Trung Quốc tiến hành tập trận nằm gần bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Chúng tôi hy vọng Trung Quốc với tư cách là một thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ có những đóng góp mang tính trách nhiệm vào việc duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực và trên thế giới"./.

Theo Nguyễn Hùng/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast