Vũ khí mới của IS: bom AIDS

Theo nguồn tin tại Syria, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) lên kế hoạch cử các chiến binh nhiễm HIV/AIDS đi đánh bom liều chết - những "quả bom AIDS".

Trong bản tin ngày 21/8, Hãng tin ARA (Syria) cho biết đến nay có 16 chiến binh được chọn cho nhiệm vụ này, tất cả đều có kết quả dương tính với AIDS.

Đa số trong 16 người này là người nước ngoài, bị nhiễm bệnh sau khi quan hệ tình dục với hai phụ nữ Morocco.

Vũ khí mới của IS: bom AIDS ảnh 1

IS đang lên kế hoạch dùng những chiến binh nhiễm AIDS để tấn công liều chết - Ảnh: ZeeNews

Cũng theo ARA, 16 người bị nhiễm bệnh đang bị cách ly tại một trung tâm kiểm dịch ở thành phố Shaddadi, tỉnh Hasakah (Syria), trong khi công tác chuẩn bị dùng họ làm "bom AIDS" đang được tiến hành.

Riêng hai phụ nữ Morocco nêu trên chạy trốn đến Thổ Nhĩ Kỳ do sợ bị hành quyết.

Trước đó, có tin nói nhiều tay súng IS bị nhiễm AIDS sau khi một tay súng người Indonesia lây bệnh cho một nô lệ tình dục, sau đó bán cô này. Tay súng này cũng hiến máu truyền cho người khác.

Sau khi sự việc bị phát hiện, anh ta bị IS hành quyết. Cũng sau "sự cố" này, IS ra lệnh xét nghiệm AIDS cho toàn thể chiến binh, và bất cứ ai bị phát hiện nhiễm bệnh chỉ có một lựa chọn duy nhất: tự cho nổ tung mình.

Trong một diễn biến khác, ông Saeed Mamouzini - một quan chức cấp cao của Đảng Dân chủ người Kurd Iraq, ngày 21-8 cho biết IS vừa hành quyết 15 trẻ em ở TP Mosul, cáo buộc các em bỏ trốn khỏi chiến trường. Số trẻ em này do IS tuyển dụng để chiến đấu cho chúng. Các em bị giết tại huyện Sinjar, phía bắc Mosul.

Quan chức trên cũng cho hay trong vài tháng qua IS bắt cóc hàng trăm trẻ em, chủ yếu ở Mosul, và buộc các em chiến đấu. Trước đó các tổ chức nhân quyền đã cảnh báo việc IS dùng trẻ em làm gián điệp, bảo vệ và dụ dỗ phụ huynh gửi con em đến các trại huấn luyện của chúng.

Cũng trong ngày 21-8, Lầu Năm Góc cho biết qua kiểm tra ban đầu, họ phát hiện dấu vết của chất mù tạc lưu huỳnh trong vũ khí mà IS dùng chống lại lực lượng người Kurd ở Iraq hồi u tháng này. Điều này có nghĩa là IS dùng vũ khí hóa học tấn công người Kurd.

Tuy nhiên Lầu Năm Góc nói cần thực hiện thêm nhiều kiểm tra mới đưa ra kết luận về việc này.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast