Xả súng vào xe buýt tại Somalia, 7 người thiệt mạng, 5 người bị thương

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong một vụ xả súng tối 30/3, nhằm vào một chiếc xe buýt tại thủ đô Mogadishu, Somalia.

Cảnh sát Somalia cho biết, một chiếc ô tô chở theo nhiều tay súng đã va chạm với chiếc xe buýt này khi đang di chuyển trên đường.

Xả súng vào xe buýt tại Somalia, 7 người thiệt mạng, 5 người bị thương ảnh 1
Phiến quân al-Shabaab thường xuyên thực hiện các vụ đánh bom khủng bố ở Somalia. Ảnh Telegraph

Ba tay súng đã xuống xe và xả súng vào chiếc xe buýt, khiến ít nhất 2 giáo viên người Thổ Nhĩ Kỳ, 1 người phiên dịch, 1 người lái xe và 3 bảo vệ người Somalia thiệt mạng.

Ngoài ra 1 giáo viên người Kenya, 3 trẻ em và 1 công dân Thổ Nhĩ Kỳ khác bị thương nghiêm trọng, hiện đang được điều trị tại một bệnh viện của Mô Mogadishu.

Chiếc xe buýt bị tấn công thuộc công ty Nile của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một công ty hoạt động trong các lĩnh vực y tế và giáo dục tại nhiều thành phố của Somalia từ năm 2011.

Hiện chưa có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, giới chức Somalia nhận định, những người tấn công là những thanh niên, có khuynh hướng cực đoan. Hiện lực lượng chức năng Somalia vẫn đang tiếp tục điều tra và truy tìm thủ phạm./.

Theo Đình Nam/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast