Xung đột sắc tộc ở Ấn Độ, 58 người thiệt mạng

Ít nhất 58 người đã thiệt mạng, trong đó có 10 phụ nữ và 13 trẻ em, sau hàng loạt vụ tấn công của của nhóm vũ trang Bodo lên nhiều nơi ở đông bắc Ấn Độ, Times of India dẫn lời các quan chức chính phủ nước này.

Các tay súng lực lượng phiến quân Mặt trận dân tộc dân chủ Bodo (NDFB) - Ảnh: AFP

Các tay súng lực lượng phiến quân Mặt trận dân tộc dân chủ Bodo (NDFB) - Ảnh: AFP

Cảnh sát địa phương cho biết nhóm vũ trang Mặt trận Dân chủ Quốc gia Bodo (NDFB) đã giết chết 58 người ở ít nhất 5 làng trong các quận Sonitpur và Kokrajhar hôm 23.12 ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ, theo ABC News ngày 23.12.

Vụ tấn công hàng loạt xảy ra vào tối 23.12 khiến việc điều động quân đội chính phủ đến trấn áp gặp nhiều khó khăn. Hầu hết các địa điểm tấn công thuộc vùng tự trị của bộ lạc Bodo.

Cảnh sát cho biết số người chết còn có thể tăng lên trong khi lực lượng điều tra đang thống kê con số thương vong cụ thể từ các vụ tấn công.

Nhiều năm nay, đụng độ xảy ra thường xuyên giữa tộc người Bodo và những người Hồi giáo di cư từ Bangladesh sang. Người Bodo cáo buộc các sắc dân Hồi giáo đến lấn chiếm đất đai tổ tiên của họ.

Bang Assam giáp Bhutan và Bangladesh ở đông bắc Ấn Độ là điểm nóng xảy ra bạo lực sắc tộc những năm qua khiến chính quyền nước này gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát an ninh vùng.

Năm 2012 từng xảy ra bạo loạn lớn tại bang này khiến khoảng 100 người chết và 400.000 người phải rời bỏ nơi ở để tránh làn sóng bạo lực.

Theo Mộc Di/thanhnien.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast