Yemen: Tiêu diệt 2 phần tử al-Qaeda

2 phần tử Al-Qaeda thiệt mạng trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ tại tỉnh al-Jawf (phía đông bắc Yemen).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 9/6, một quan chức Bộ Nội vụ Yemen cho biết, cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ đã làm ít nhất 2 đối tượng bị nghi là phần tử khủng bố Al-Qaeda thiệt mạng tại tỉnh al-Jawf (phía đông bắc Yemen). al-Jawf cách thủ đô của Yemen 200 km về phía đông bắc, rất gần với biên giới phía Nam giáp Saudi Arabia.

Hàng trăm thành viên Al-Qaeda đã bị thiệt mạng trong các cuộc không kích kể từ khi Tổng thống Yemen - Mansour Hadi tuyên thệ nhậm chức vào tháng 2/2012, sau một năm bạo loạn làm suy yếu quyền kiểm sóat của chính phủ Trung ương.

Trong một diễn biến khác, ngày 9/6, ít nhất 4 người bị thiệt mạng, hàng chục người bị thương tại thủ đô của Yemen do đụng độ giữa lực lượng an ninh và nhóm phiến quân Houthi của người Shia.

Các cuộc đụng độ nổ ra một ngày sau khi Tổng thống - Mansour Hadi công bố vòng hai của cuộc đối thoại hòa giải dân tộc, trong đó nhóm Houthi và các lực lượng chính trị khác cùng tham gia. Cuộc đối thoại là một phần trong thỏa thuận chuyển giao quyền lực được LHQ làm trung gian. Theo đó Yemen sẽ soạn thảo thảo hiến pháp mới, chuẩn bị tổ chức bầu cử Tổng thống vì giai đoạn quá độ do ông Mansour Hadi làm tổng thống sẽ kết thúc vào tháng 2/2014./.

    Trần Nga/VOV - Trung tâm Tin Theo Tân hoa xã

    Đọc thêm

    Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast