Mầm non Quốc tế iSCHOOL chính thức triển khai tại Hà Tĩnh

Với mô hình Tiên phong giáo dục trẻ thông minh sớm và sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất, Hệ thống trường iSchool sẽ chính thức triển khai dự án hơn 30 tỷ đồng Mầm non tiêu chuẩn quốc tế cao cấp tại Hà Tĩnh vào tháng 6/2016.

Dự án mầm non quốc tế cao cấp với 16 phòng học tiện nghi, hồ bơi, khu vui chơi ngoài trời...

Dự án mầm non quốc tế cao cấp với 16 phòng học tiện nghi, hồ bơi, khu vui chơi ngoài trời...

Tầm quan trọng của mô hình “Giáo dục trẻ thông minh sớm”

Theo kết quả của các nghiên cứu trong những năm gần đây cho biết: “Từ lúc thụ thai, các tế bào thần kinh của não phát triển nhanh hơn bất kỳ tế bào nào khác trong cơ thể của trẻ. Tốc độ phát triển này vẫn được duy trì tới năm 6 tuổi: khi mới sinh, kích thước não là 25% kích thước não người lớn, 1 tuổi là 50%, 2 tuổi là 75% và đến 3 tuổi não bé đã phát triển bằng 90% não người lớn”. Thế hệ trẻ em tương lai được ví như búp măng non cần chăm sóc, ươm mầm phát triển, đặc biệt, trong giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi được xem là giai đoạn vàng cho sự phát triển trí tuệ ở trẻ, vậy nên, việc cho trẻ tiếp cận với nền giáo dục đúng cách và sớm nhất là một quyết định đúng đắn từ quý phụ huynh.

Lựa chọn cho con một chương trình giáo dục sớm chất lượng hiện nay không còn là điều khó thực hiện của các bậc phụ huynh tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trong các cuộc điều tra thông tin về đầu tư giáo dục cho trẻ, nhiều phụ huynh ở các tỉnh, thành nhỏ hơn cho biết, họ rất quan tâm đến giáo dục sớm, nhưng chủ yếu vẫn tìm hiểu các phương pháp này thông qua sách báo, mạng xã hội và chia sẻ của bạn bè... Chưa có nhiều mô hình trường mầm non chất lượng cao tại địa phương thật sự để phụ huynh an tâm vì chủ yếu các trường hiện nay chỉ chú trọng vào khâu giữ trẻ, lớp học đông, cô chủ yếu chăm ăn mà ít có chương trình học trải nghiệm. Đây là một điều đáng tiếc, vì nếu bỏ qua giai đoạn vàng này, trẻ đã lỡ mất cơ hội phát triển toàn diện về thể chất và trí thông minh.

Thấu hiểu tầm quan trọng và nhu cầu giáo dục cho trẻ trong giai đoạn vàng 0 đến 6 tuổi, iSchool chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh một ngôi trường mầm non có quy mô đầu tư lớn về cơ sở vật chất và chương trình chuẩn chất lượng từ đội ngũ chuyên gia của TP Hồ Chí Minh. Từ tháng 6/2016, phụ huynh sẽ chính thức có cơ hội cho bé trải nghiệm các lớp học dự án tại iSchool với phương pháp giảng dạy thông minh sớm của quốc tế đang được iSchool áp dụng thành công tại 2 trường Mầm non iSchool Bạc Liêu và Mầm non iSchool Rạch Giá.

Các bé tham gia học cùng giáo viên bản ngữ.

Các bé tham gia học cùng giáo viên bản ngữ.

Cơ sở vật chất tiện nghi - yếu tố then chốt để mô hình giáo dục sớm thành công

Điểm khác biệt trong chương trình học của iSchool chính là tính trải nghiệm, học qua dự án, ứng dụng thực tế. Để mô hình này thành công, thì ngoài chương trình chất lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị lớp học cho trẻ cũng phải được đầu tư xứng tầm.

Với tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ đồng, Mầm non Quốc tế iSchool Hà Tĩnh được xây dựng trên diện tích rộng rãi hơn 1 hecta. Trường được chia làm 4 khu vực chính: khu hiệu bộ và chức năng; khu phòng học; khu vui chơi hoạt động ngoài trời và khu phát triển thể lực. Trong đó, diện tích các khu vực đều đáp ứng theo chuẩn quốc gia về trường mầm non. Hệ thống cơ sở vật chất tại iSchool gồm: 16 phòng học lắp đặt máy lạnh và camera quan sát, 1 phòng chơi đa năng, 1 phòng dạy thể chất và năng khiếu, 1 phòng học đàn, khu vực sân chơi ngoài trời, bể bơi dành riêng cho trẻ và diện tích cây xanh xen kẽ tạo bóng mát, kích thích nhận thức tư duy và phát triển cảm xúc ở trẻ... Tất cả đều được trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, đồ chơi nhập khẩu từ Mỹ và thiết kế đảm bảo tuyệt đối an toàn và hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ.

Chương trình tập huấn tiêu chuẩn cho giáo viên từ đội ngũ chuyên gia

Trong tháng 4/2016, các giáo viên yêu trẻ và tài năng tại Hà Tĩnh sẽ có cơ hội tham gia vào mô hình giáo dục sớm chất lượng của iSchool trước khi dự án chính thức hoạt động vào tháng 6/2016. Ngoài các tiêu chí tuyển chọn khắt khe, giáo viên bắt buộc phải tham gia đào tạo và tập huấn tại TP Hồ Chí Minh trước khi đứng lớp tương tác với trẻ.

Bé học qua phương pháp tráo thẻ tại iSchool.

Bé học qua phương pháp tráo thẻ tại iSchool.

Ngoài ra, đội ngũ chuyên gia mầm non iSchool từ TP Hồ Chí Minh còn thường xuyên rà soát việc ứng dụng chương trình vào thực tế và trình độ của giáo viên ở các tỉnh, thành, nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục của iSchool được đồng bộ trên cả nước.

Một trong những chuyên gia hàng đầu của phương pháp giáo dục trẻ thông minh sớm đã đồng hành cùng iSchool từ năm 2013 đến nay là Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức, hiện là Viện trưởng – Viện Nghiên cứu trẻ thông minh sớm VSK, Hà Nội, với 35 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu tâm lý học trẻ em. Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức là một người con của vùng đất Hà Tĩnh, do đó, khi hợp tác tham gia dự án mới, ông đánh giá rất cao nỗ lực của iSchool và kỳ vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích từ phương pháp này cho phụ huynh tỉnh nhà.

Hệ thống trường

Mầm non Quốc tế iSchool

Để giải đáp và tư vấn chuyên sâu về vấn đề giáo dục sớm ở trẻ, kính mời quý phụ huynh tham dự hội thảo “Giáo dục trẻ thông minh sớm từ 0 đến 6 tuổi” do Mầm non Quốc tế iSchool Hà Tĩnh tổ chức với sự chia sẻ từ chuyên gia Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức. Hội thảo được tổ chức vào 8h00’ sáng Chủ nhật ngày 8/5/2016 tại Hội trường BMC Plaza Hà Tĩnh. Quý phụ huynh quan tâm có thể liên hệ qua tổng đài 1800 6030 hoặc website www.ischool.vn để được hướng dẫn đăng ký tham dự.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast