10 nước có tỷ lệ ly hôn cao nhất thế giới

10 quốc gia có tỷ lệ ly dị cao nhất thế giới theo số liệu của Liên hiệp quốc, trang The Richest giới thiệu...

10 nuoc co ty le ly hon cao nhat the gioi

10. Mỹ Tỷ lệ ly hôn 53%

Đích đến của hơn một nửa số cuộc kết hôn ở Mỹ là… ly hôn. Tỷ lệ này chỉ đủ để Mỹ xếp thứ 10 trong danh sách những quốc gia có tỷ lệ ly dị cao nhất thế giới. Tuy nhiên, với dân số đông, số vụ ly hôn ở Mỹ là cực lớn - tính ra trung bình cứ 6 giây đồng hồ lại có một cặp vợ chồng ở nước này đưa nhau ra tòa. Thậm chí, đối với những người kết hôn đến lần thứ 3 ở Mỹ, thì tỷ lệ ly hôn còn lên tới 73%. Những bang dẫn đầu ở Mỹ về tỷ lệ ly hôn là Nevada, Maine, Oklahoma, Oregon và Verrmont. Trong khi đó, những bang có tỷ lệ ly hôn thấp nhất ở nước này là New York, Hawaii, New Jersey, North Dakota và Massachusetts.

<b>9. Pháp</b><i>Tỷ lệ ly hôn: 55%</i>Pháp mới chỉ là nước đầu tiên trong số nhiều quốc gia châu Âu có tên trong danh sách này. Điều này cho thấy, dù thế giới coi châu Âu là “thiên đường lãng mạn”, thực tế lại có vẻ hơi phũ phàng. Paris có thể là thành phố của tình yêu, nhưng đây cũng chính là thành phố có tỷ lệ ly dị cao nhất ở Pháp.Xã hội Pháp dễ dàng chấp nhận chuyện ly hôn, nhưng tỷ lệ ly dị cao đã đặt ra câu hỏi về mức độ hạnh phúc của nước này.Vào năm 2012, Chính phủ Pháp cho rằng đây là vấn đề đáng quan tâm và đưa ra một sáng kiến nhằm giảm tỷ lệ ly hôn. Ở Pháp, các khu vực nông thôn được cho là có tỷ lệ ly hôn thấp hơn ở thành thị.

9. Pháp Tỷ lệ ly hôn: 55%

Pháp mới chỉ là nước đầu tiên trong số nhiều quốc gia châu Âu có tên trong danh sách này. Điều này cho thấy, dù thế giới coi châu Âu là “thiên đường lãng mạn”, thực tế lại có vẻ hơi phũ phàng. Paris có thể là thành phố của tình yêu, nhưng đây cũng chính là thành phố có tỷ lệ ly dị cao nhất ở Pháp.Xã hội Pháp dễ dàng chấp nhận chuyện ly hôn, nhưng tỷ lệ ly dị cao đã đặt ra câu hỏi về mức độ hạnh phúc của nước này.Vào năm 2012, Chính phủ Pháp cho rằng đây là vấn đề đáng quan tâm và đưa ra một sáng kiến nhằm giảm tỷ lệ ly hôn. Ở Pháp, các khu vực nông thôn được cho là có tỷ lệ ly hôn thấp hơn ở thành thị.

<b>8. Cuba</b><i>Tỷ lệ ly hôn: 56%</i>Lý do dẫn tới tỷ lệ ly dị cao ở Cuba có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Theo chính sách của nước này, người dân có thể nộp đơn xin chính quyền trang trải các chi phí về đám cưới và tuần trăng mật cho họ. Vì vậy, nhiều người Cuba hăm hở kết hôn vì không phải lo đến tiền làm đám cưới, để rồi sau đó nhanh chóng đi đến quyết định ly dị.Tuy nhiên, một xu hướng mới nổi lên ở Cuba hiện nay là nhiều cặp đôi quyết định chung sống mà không cần làm đám cưới hay đăng ký kết hôn.

8. Cuba Tỷ lệ ly hôn: 56%

Lý do dẫn tới tỷ lệ ly dị cao ở Cuba có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Theo chính sách của nước này, người dân có thể nộp đơn xin chính quyền trang trải các chi phí về đám cưới và tuần trăng mật cho họ. Vì vậy, nhiều người Cuba hăm hở kết hôn vì không phải lo đến tiền làm đám cưới, để rồi sau đó nhanh chóng đi đến quyết định ly dị.Tuy nhiên, một xu hướng mới nổi lên ở Cuba hiện nay là nhiều cặp đôi quyết định chung sống mà không cần làm đám cưới hay đăng ký kết hôn.

<b>7. Estonia</b><i>Tỷ lệ ly hôn: 58% </i>Cứ 10 cuộc hôn nhân ở Estonia thì có tới gần 6 cuộc ly dị. Ly hôn cũng được xem là “chuyện bình thường” ở Estonia. Tuy nhiên, giống như ở Cuba, ngày càng có nhiều cặp đôi ở Estonia chung sống không cần hôn thú hay đám cưới. Đây cũng là xu hướng chung ở những quốc gia có tỷ lệ ly hôn cao.Cũng cần phải nói thêm rằng khác với ở nhiều quốc gia châu Âu, Estonia không có chính sách miễn giảm thuế cho các cặp đôi kết hôn, nên càng khiến nhiều cặp đôi không mặn mà với hôn thú.

7. Estonia Tỷ lệ ly hôn: 58%

Cứ 10 cuộc hôn nhân ở Estonia thì có tới gần 6 cuộc ly dị. Ly hôn cũng được xem là “chuyện bình thường” ở Estonia. Tuy nhiên, giống như ở Cuba, ngày càng có nhiều cặp đôi ở Estonia chung sống không cần hôn thú hay đám cưới. Đây cũng là xu hướng chung ở những quốc gia có tỷ lệ ly hôn cao.Cũng cần phải nói thêm rằng khác với ở nhiều quốc gia châu Âu, Estonia không có chính sách miễn giảm thuế cho các cặp đôi kết hôn, nên càng khiến nhiều cặp đôi không mặn mà với hôn thú.

<b>6. Luxembourg</b><i>Tỷ lệ ly hôn: 60%</i>Là một trong những quốc gia nhỏ nhất châu Âu, Luxembourg nằm giữa Bỉ, Pháp và Đức, và chỉ có dân số hơn nửa triệu người. Điều kiện để được ly hôn ở nước này là cả hai bên phải trên 21 tuổi và đã kết hôn ít nhất 2 năm. Tỷ lệ kết hôn ở Luxembourg cũng đang giảm xuống, trong khi độ tuổi ly hôn nhiều nhất ở nước này nằm trong khoảng 40-49 tuổi.

6. Luxembourg Tỷ lệ ly hôn: 60%

Là một trong những quốc gia nhỏ nhất châu Âu, Luxembourg nằm giữa Bỉ, Pháp và Đức, và chỉ có dân số hơn nửa triệu người. Điều kiện để được ly hôn ở nước này là cả hai bên phải trên 21 tuổi và đã kết hôn ít nhất 2 năm. Tỷ lệ kết hôn ở Luxembourg cũng đang giảm xuống, trong khi độ tuổi ly hôn nhiều nhất ở nước này nằm trong khoảng 40-49 tuổi.

<b>5. Tây Ban Nha</b><i>Tỷ lệ ly hôn: 61%</i>Ly hôn đã được hợp pháp hóa ở Tây Ban Nha vào năm 1981. Kể từ đó, số vụ ly hôn ở nước này ngày càng tăng. Những khó khăn về tài chính của Tây Ban Nha trong mấy năm gần đây cũng được xem là một lý do quan trọng khiến nhiều cặp đôi ở nước này chọn cách đường ai nấy đi.

5. Tây Ban Nha Tỷ lệ ly hôn: 61%

Ly hôn đã được hợp pháp hóa ở Tây Ban Nha vào năm 1981. Kể từ đó, số vụ ly hôn ở nước này ngày càng tăng. Những khó khăn về tài chính của Tây Ban Nha trong mấy năm gần đây cũng được xem là một lý do quan trọng khiến nhiều cặp đôi ở nước này chọn cách đường ai nấy đi.

<b>4. Cộng hòa Czech</b><i>Tỷ lệ ly hôn: 66%</i>Khoảng 11% đàn ông và 13% phụ nữ Czech ly hôn. Điều kiện ly hôn ở quốc gia Trung Âu này rất đơn giản, chỉ cần người vợ hoặc chồng chứng minh được là mối quan hệ giữa hai người đã đổ vỡ. Trong các vụ ly hôn ở Czech, hơn 90% phụ nữ được quyền nuôi con, khiến nhiều nhóm bảo vệ quyền lợi cho các ông bố lên tiếng phản đối.

4. Cộng hòa Czech Tỷ lệ ly hôn: 66%

Khoảng 11% đàn ông và 13% phụ nữ Czech ly hôn. Điều kiện ly hôn ở quốc gia Trung Âu này rất đơn giản, chỉ cần người vợ hoặc chồng chứng minh được là mối quan hệ giữa hai người đã đổ vỡ. Trong các vụ ly hôn ở Czech, hơn 90% phụ nữ được quyền nuôi con, khiến nhiều nhóm bảo vệ quyền lợi cho các ông bố lên tiếng phản đối.

<b>3. Hungary </b><i>Tỷ lệ ly hôn: 67% </i>Hungary từ lâu đã có tỷ lệ ly hôn cao. Tòa án ở nước này chấp nhận cho ly dị nếu hai bên đồng thuận hoặc một trong hai bên chứng minh được mối quan hệ đổ vỡ. Tỷ lệ kết hôn ở Hungary đang giảm nhanh, trong số khi số cặp sống chung không hôn thú vẫn ở mức thấp. Có gần 10% đàn ông Hungary ly hôn, trong khi tỷ lệ này đối với phụ nữ là 12,4%.

3. Hungary Tỷ lệ ly hôn: 67%

Hungary từ lâu đã có tỷ lệ ly hôn cao. Tòa án ở nước này chấp nhận cho ly dị nếu hai bên đồng thuận hoặc một trong hai bên chứng minh được mối quan hệ đổ vỡ. Tỷ lệ kết hôn ở Hungary đang giảm nhanh, trong số khi số cặp sống chung không hôn thú vẫn ở mức thấp. Có gần 10% đàn ông Hungary ly hôn, trong khi tỷ lệ này đối với phụ nữ là 12,4%.

<b>2. Bồ Đào Nha</b><i>Tỷ lệ ly hôn: 68% </i>Người Bồ Đào Nha đã được phép ly hôn từ cách đây hơn một thế kỷ. Ban đầu, số vụ ly hôn ở nước này rất thưa thớt, nhưng ngày càng tăng về sau này. Tuy nhiên, tỷ lệ kết hôn ở Bồ Đào Nha vẫn ở mức cao.

2. Bồ Đào Nha Tỷ lệ ly hôn: 68%

Người Bồ Đào Nha đã được phép ly hôn từ cách đây hơn một thế kỷ. Ban đầu, số vụ ly hôn ở nước này rất thưa thớt, nhưng ngày càng tăng về sau này. Tuy nhiên, tỷ lệ kết hôn ở Bồ Đào Nha vẫn ở mức cao.

<b>1. Bỉ</b><i>Tỷ lệ ly hôn: 71%</i>Vai trò suy giảm của nhà thờ Thiên chúa giáo được xem là một nguyên nhân khiến tỷ lệ ly hôn ở Bỉ tăng mạnh. Khoảng 32.000 người Bỉ ký đơn ly dị mỗi năm. Tính ra, chỉ khoảng 1/3 số cuộc hôn nhân ở nước này kéo dài cho đến khi “cái chết chia lìa đôi ta”.

1. Bỉ Tỷ lệ ly hôn: 71% Vai trò suy giảm của nhà thờ Thiên chúa giáo được xem là một nguyên nhân khiến tỷ lệ ly hôn ở Bỉ tăng mạnh. Khoảng 32.000 người Bỉ ký đơn ly dị mỗi năm. Tính ra, chỉ khoảng 1/3 số cuộc hôn nhân ở nước này kéo dài cho đến khi “cái chết chia lìa đôi ta”.

Theo VnEconomy

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast