5 cách cải thiện tâm trạng nhanh nhất

Tám chuyện với bạn bè, cất cao tiếng hát... là cách giúp cải thiện tâm trạng - Ảnh: Internet

Đừng ngại ngùng cất tiếng hát, ngay cả khi bạn cảm thấy giọng hát của mình không hay. Ca hát sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều khi tâm trạng bất ổn.

5 cach cai thien tam trang nhanh nhat

Tâm trạng bức bối, mệt mỏi là phản ứng của não bộ với những kích thích bên ngoài. Những lúc này, bạn có thể cải thiện tâm trạng của mình bằng một vài mẹo nhỏ đơn giản sau.

Buôn chuyện

Buôn về những người khác có vẻ là một niềm đam mê mang tính toàn cầu. Mọi người không thể cưỡng lại một câu chuyện hoặc một bí mật nào đó, và thậm chí có cả tạp chí dành cho tin đồn về người nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, đây không phải là thói quen quá xấu.

5 cach cai thien tam trang nhanh nhat

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Brown phát hiện ra rằng hầu hết tâm trạng của mọi người được cải thiện tới tận 4 giờ sau khi dành 20 phút nói chuyện phiếm với một người bạn. 96% số người đã có thể tự làm dịu căng thẳng và lo lắng bằng cách này.

Vậy nên bạn hãy kết nối với mọi người một cách tích cực chứ không phải dùng nó như một cách để đánh giá, phê bình, hoặc nói xấu người khác.

Cử chỉ thân mật

Nếu bạn muốn an ủi ai đó đang gặp chuyện buồn, đôi khi, một cái nắm tay hay một cái ôm có tác dụng hơn bất kỳ lời nói nào. Khoa học đã chứng minh sự tiếp xúc vật lý có liên kết chặt chẽ với cảm xúc. Ví dụ như, khi bạn ôm ai đó hoặc được ôm, não bộ sẽ sản sinh ra một chuỗi các oxytocin. Đây được gọi là hormone tình yêu, giúp chúng ta cảm thấy gần gũi, gắn bó với nhau hơn. Một cử chỉ đơn giản như đặt tay lên vai thể hiện sự tin tưởng to lớn, đủ để bạn dập tắt mọi nỗi sợ hãi.

Cất cao giọng hát

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Frankfurt, Đức một lần nữa chứng minh sức mạnh của việc ca hát. Cuộc thử nghiệm tiến hành trên các thành viên của một dàn hát hợp xướng chuyên nghiệp trong thành phố, trước và sau buổi tập kéo dài 60 phút. Trong thời gian diễn tập, nồng độ Immunoglobin A – một loại protein trong hệ thống miễn dịch có chức năng như kháng thể và Hydrocortisone – hormone chống lại stress tăng đáng kể. Một tuần sau, họ tiến hành thử nghiệm khi nghe các thành viên này chỉ đọc lời dẫn mà không ca hát. Kết quả là các thành phần trên trong máu không có sự thay đổi đáng kể. Từ đó, các nhà khoa học đã kết luận rằng, ca hát không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn đặc biệt giúp cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả.

Mỉm cười lên

Nghiên cứu của tiến sĩ Lee Berk thuộc Trường đại học Y khoa California đã chứng minh rằng, tiếng cười thực sự là một liều thuốc giải độc vô giá cho tất cả các loại bệnh tâm thần và thể chất. Tiếng cười ngay lập tức làm giảm dòng chảy của kích thích tố căng thẳng, giảm huyết áp, thư giãn cơ bắp và tăng cường endorphins – hormone hạnh phúc.

Đi ra ngoài

Ở ngoài trời ít nhất 20 phút có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng là một điều đã được chứng minh.

Có nhiều lý do dẫn đến tác động diệu kỳ này, vitamin D, không khí trong lành, ánh sáng mặt trời, âm thanh của thiên nhiên, tay chân vận động... và điểm mấu chốt là, khi bạn dành nhiều thời gian ở ngoài trời, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

5 cach cai thien tam trang nhanh nhat
Theo MTG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast