5 cách làm da vẫn trắng ngần trong mùa hè

Nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em phụ nữ mỗi dịp hè sang là làn da bị đen, rám bởi ánh nắng mặt trời.

Một trong những vấn đề lớn nhất ảnh hưởng đến sắc đẹp của phụ nữ trong mùa hè là nắng. Bên cạnh tác dụng cung cấp vitamin D, nắng có rất nhiều tác động tiêu cực đến vẻ đẹp và làn da của phụ nữ, như cháy nắng, rám hay da bị đổi màu do nắng.

Chuyên gia chăm sóc sắc đẹp Aakriti Kochar chia sẻ bí quyết bạn vẫn có được làn da trắng nõn trong mùa hè. Điều đặc biệt là những cách thức này hoàn toàn từ tự nhiên, bạn không phải e dè đến hóa chất trong mỹ phẩm sẽ làm hỏng da bạn, hay những cách thức tốn nhiều tiền bạc và thời gian trong các thẩm mỹ viện. Hãy thử áp dụng những biện pháp dưới đây và chia sẻ cho chúng tôi về hiệu quả của nó với làn da bạn.

5 cach lam da van trang ngan trong mua he

Lô hội hay còn gọi là aloe Vera, nước hoa hồng:

Trộn tất cả các thành phần và áp dụng nó vào các khu vực bị tổn thương bởi nắng như rát, rám nắng. Để từ 15 -20 phút rồi rửa sạch. Hỗn hợp sẽ cung cấp cho bạn một làn da tươi trẻ và một cái nhìn rạng rỡ, bạn sẽ bất ngờ về làn da của mình. Hỗn hợp này vừa có tác dụng giữ ẩm cho da, vừa làm da mềm mại và mịn màng hơn, từ đó loại bỏ tình trạng da bị khô do nắng.

5 cach lam da van trang ngan trong mua he

Sữa lên men (curd)

Sữa lên men (curd) không phải là sữa chua, loại sữa này thường ít ngọt và nhiều chua hơn sữa chua. Đây được cho là sản phẩm dưỡng da và phục hồi da tốt nhất. Nó có tác dụng làm mát, mềm và sáng da nhưng lại không gây kích ứng da. Chỉ cần áp sữa này vào vùng da bị ảnh hưởng khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch. Ở Ấn Độ trong các thẩm mỹ viện người ta còn sử dụng một loại đất giàu khoáng chất khi kết hợp với sữa lên men có tác dụng kiểm soát các vùng da bị dầu, bóng, ngăn ngừa mụn phát triển. Hỗn hợp này còn thường được dùng để làm sáng các vùng nếp gấp như đầu gối, khớp ngón tay, khuỷu tay.

5 cach lam da van trang ngan trong mua he

Cà chua sống:

Nhẹ nhàng chà xát vài lát cà chua sống trên các vùng da bị ảnh hưởng bởi nắng. Sau vài tuần sử dụng thường xuyên bạn sẽ bất ngờ với kết quả nó đem lại, bạn sẽ có làn da trắng sáng không ngờ.

5 cach lam da van trang ngan trong mua he

Bột yến mạch, mật ong và sữa lên men

Nếu không có loại này có thể thay bằng sữa chua không đường: Hỗn hợp này có tác dụng giống như một loại mỹ phẩm để tẩy da chết, khi chà sát nhẹ nhàng hỗn hợp lên vùng da bị cháy, nó sẽ tự loại bỏ lớp da chết và bị hư hỏng vì nắng, từ đó làm da sáng dần lên.

5 cach lam da van trang ngan trong mua he

Nước chanh:

Chanh là một loại thực phẩm thường được sử dụng trong làm đẹp, nhất là để loại bỏ các đốm đen, tối màu trên da. Bôi một lớp mỏng nước ép chan tươi lên da và rửa sạch sau 15-20 phút. Bạn cũng có thể trộn nước ép chanh tươi với dưa chuột, hoặc sữa chua, áp hỗn hợp vào các vùng da bị tổn thương do cháy nắng. Nó sẽ nhanh chóng làm mát và loại bỏ lớp da rám nắng một cách nhanh chóng.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast