9/10 bệnh ung thư nguy hiểm sẽ bị tiêu diệt nhờ "thuốc" mới?

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra loại protein từ ký sinh trùng sốt rét có thể tiêu diệt 9/10 bệnh ung thư nguy hiểm nhất hiện nay.

Một nhóm các nhà nghiên cứu Đan Mạch và Canada tình cờ phát hiện ra bước đột phá này khi đang tìm kiếm phương thuốc chống lại bệnh sốt rét ở phụ nữ mang thai.

Nghiên cứu của họ phát hiện protein từ ký sinh trùng sốt rét có thể là liều thuốc tiêu diệt 9 trong 10 loại bệnh ung thư nguy hiểm hiện nay. Các nhà nghiên cứu đang tiến hành thử nghiệm trên người và sẽ rút ra kết luận sau 4 năm tới.

9/10 bệnh ung thư nguy hiểm sẽ bị tiêu diệt nhờ "thuốc" mới? ảnh 1

Protein từ ký sinh trùng sốt rét có thể tiêu diệt 90% các bệnh ung thư nguy hiểm.

Chuyên gia nghiên cứu về bệnh sốt rét, giáo sư Ali Salanti từ Đại học Copenhagen tiết lộ, các carbohydrate từ ký sinh trùng sốt rét có trong nhau thai phụ nữ giống hệt với carbohydrate tìm thấy trong các tế bào ung thư.

Trong phòng thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã tạo ra một loại protein ký sinh trùng kết hợp với độc tố để tìm ra các tế bào ung ung thư trước khi chúng phân chia và phát bệnh. Quá trình này cũng mang lại hiệu quả cực kỳ bất ngờ khi hơn 90% tế bào ung thư từ u não cho đến bạch cầu bị tiêu diệt.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng, kết quả nghiên cứu này sẽ mở ra hy vọng mới trong điều trị và tìm ra phương thuốc chữa ung thư trong tương lai gần nhất.

Theo Kienthuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast