BVĐK Hà Tĩnh cam kết sử dụng thuốc kháng sinh có trách nhiệm

(Baohatinh.vn) - Thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về phê duyệt Kế hoạch Hành động quốc gia về chống kháng thuốc giai đoạn từ năm 2013-2015, sáng 20/11, BVĐK Hà Tĩnh triển khai hưởng ứng Tuần lễ truyền thông về phòng, chống kháng thuốc.

BVĐK Hà Tĩnh cam kết sử dụng thuốc kháng sinh có trách nhiệm ảnh 1

Đại diện các khoa lâm sàng BVĐK Hà Tĩnh tham gia ký kết

Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng – Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: hiện nay, bệnh viện có quy mô 500 giường và gần 700 cán bộ viên chức, do đó, việc sử dụng kháng sinh hợp lý vừa là yêu cầu cũng là trách nhiệm của các cán bộ y tế toàn đơn vị trong việc phòng chống kháng thuốc.

Bệnh viện là nơi hàng ngày tiếp nhận và điều trị cho hàng trăm bệnh nhân thì việc sử dụng kháng sinh hợp lý, an toàn và hiệu quả có ý nghĩa rất to lớn. Sử dụng kháng sinh hợp lý không chỉ giúp cho người bệnh không gặp tình trạng kháng thuốc mà còn giúp người bệnh và bệnh viện tiết kiệm chi phí tiền thuốc cho điều trị bệnh.

Theo đó, các phòng, ban của bệnh viện phải phối hợp chặt chẽ với giám định BHYT kiểm duyệt thuốc theo đúng kháng sinh đồ, mọi cán bộ y tế phải sử dụng kháng sinh có hiệu quả và trách nhiệm.

Tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo 18 khoa lâm sàng đã tham gia ký cam kết với nội dung: “Bác sĩ kê đơn hợp lý, cán bộ y tế thực hiện tốt quy chế chuyên môn: kê đơn thuốc đúng; tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm; sử dụng thuốc an toàn, hợp lý”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast