BVĐK Hà Tĩnh triển khai kỹ thuật thụ tinh nhân tạo

(Baohatinh.vn) - Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng – Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh thông tin, bệnh viện vừa triển khai phương pháp hỗ trợ sinh sản thụ tinh nhân tạo bằng cách bơm tinh trùng vào buồng tử cung.

Thụ tinh nhân tạo (IUI) là một trong những biện pháp điều trị vô sinh – hiếm muộn mang lại hiệu quả cao và khá phổ biến hiện nay. IUI được biết đến là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả bằng cách dùng một ống thông nhỏ, đưa một số lượng tinh trùng đã được lọc rửa, chọn lọc qua cổ tử cung và bơm trực tiếp vào buồng tử cung nhằm làm tăng khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

BVĐK Hà Tĩnh triển khai kỹ thuật thụ tinh nhân tạo ảnh 1

BVĐK Hà Tĩnh triển khai phương pháp hỗ trợ sinh sản thụ tinh nhân tạo.

Với ưu điểm an toàn, tỉ lệ thành công cao, ít biến chứng và chi phí thấp, kỹ thuật IUI đang là niềm hi vọng của rất nhiều các cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn, đặc biệt là những trường hợp sau khi điều trị các biện pháp nội, ngoại khoa không có hiệu quả.

Phương pháp này được chỉ định cho những trường hợp như: bất thường ở cổ tử cung hay dính nhẹ vùng chậu người vợ; bất thường phóng tinh; tinh trùng chồng yếu nhẹ về số lượng và chất lượng; rối loạn phóng noãn; kháng thể kháng tinh trùng; lạc nội mạc tử cung dạng nhẹ và vừa; vô sinh không rõ nguyên nhân…

Việc triển khai kỹ thuật IUI tại BVĐK Hà Tĩnh là một trong những phương pháp hỗ trợ sinh sản được đánh giá cao về hiệu quả, an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast