Các vựa cây cảnh ở Hà Tĩnh tất bật đón thị trường cuối năm

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, nhiều nhà vườn, vựa hoa cây cảnh ở TP Hà Tĩnh đang tập trung nguồn vốn nhập hàng, tất bật chuẩn bị cho dịp mua bán sôi động nhất năm.

Các vựa cây cảnh ở Hà Tĩnh tất bật đón thị trường cuối năm

Các nhà vườn liên tục nhập bổ sung hàng để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Cùng công nhân sắp xếp, kiểm đếm lại xe hàng vừa mới đến, chị Phan Hương Ly – Chủ nhà vườn trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Muốn có được hàng đẹp chúng tôi phải ra tận các vựa hoa, cây cảnh lớn ở các nơi xem xét và đặt cọc tiền để giữ hàng. Một số loại hoa, cây cảnh hay được khách hàng mua trước như: mai vạn phúc, kim tiền, kim thảo, hoa giấy, thu hải đường… thì chúng tôi đã nhập về để có thời gian chăm sóc và lên dáng phục vụ khách mua.

Từ nay đến tết, chúng tôi sẽ bỏ ra khoảng từ 600 - 700 triệu lấy hàng, đặc biệt là các loại như: bưởi Diễn, quýt, đào đá, đào Nhật Tân…”.

Các vựa cây cảnh ở Hà Tĩnh tất bật đón thị trường cuối năm

Cây cảnh được vận chuyển đến những nơi có nhu cầu.

Chị Ly cho biết thêm: “Vì dịp cuối năm nhu cầu tăng cao đột biến nên mình phải chủ động chuẩn bị sớm mọi điều kiện. Sắp tới, ngoài 8 công nhân làm việc thường xuyên, chúng tôi sẽ thuê thêm 2 - 3 người nữa để kịp chăm sóc, tỉa cây, lên bình và tư vấn cho khách”.

Các vựa cây cảnh ở Hà Tĩnh tất bật đón thị trường cuối năm

Nhiều chủ cửa hàng đã thuê thêm người làm để kịp chăm sóc cây cảnh, tư vấn cho khách.

Theo thông tin các nhà vườn lớn tại TP Hà Tĩnh, hoa, cây cảnh chủ yếu được nhập từ các tỉnh, thành như: Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên, Đồng Tháp, Cần Thơ… Muốn có được hàng đẹp, đảm bảo chất lượng và giá tốt thì từ giữa tháng 10, chủ vườn đã phải đi xem, đặt cọc, sau đó, hàng được vận chuyển về tận nơi.

Các vựa cây cảnh ở Hà Tĩnh tất bật đón thị trường cuối năm

Những loại hoa dễ trồng và chăm sóc đã được nhà vườn nhập về với số lượng lớn.

Dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến tết Nguyên đán, nhiều người dân đã bắt đầu đi chọn hoa, cây cảnh về để trang trí lại ngôi nhà của gia đình.

Đang tỉ mẩn lựa chọn cây kim tiền, chị Hoàng Thị Thu (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Một số cây mua năm ngoái như hồng gai, kim tiền đã tàn và không lên dáng nữa nên tôi tranh thủ đi chọn mua sớm, thay lứa cây mới. Mua đợt này giá cũng “mềm” hơn và dễ chọn so với những ngày sát tết”.

Các vựa cây cảnh ở Hà Tĩnh tất bật đón thị trường cuối năm

Nhiều khách hàng đã đến chọn hoa, cây cảnh để trang trí lại ngôi nhà của gia đình.

Anh Văn Hùng – Quản lý nhà vườn tại chợ Cầu Đông (Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Người dân bây giờ thường mua hàng khá sớm, nhất là đối với một số loại dễ chăm sóc, bày biện nên các chủ vườn cũng nhập hàng sớm để phục vụ nhu cầu của khách.

Hơn 2 tuần trở lại đây, lượng người mua đã bắt đầu tăng lên từ 20 - 25% so với ngày thường. Cùng với đó, các loại đi kèm như: đất, bình, chậu hoa nhỏ, xơ dừa… cũng đã nhập về kho với số lượng lớn. Chúng tôi còn có dịch vụ vận chuyển hàng đến tận nhà cho khách có nhu cầu”.

Các vựa cây cảnh ở Hà Tĩnh tất bật đón thị trường cuối năm

Quá trình chăm sóc cũng được thực hiện thường xuyên để cây phát triển tốt, ra hoa đẹp.

Theo tính toán của chủ các vựa cây cảnh, từ nay đến cuối năm, sức mua sẽ tiếp tục tăng cao nên hàng hoá phải được nhập về đa dạng hơn. Đây là dịp làm ăn lớn nhất trong năm nên cần tập trung vốn, xem xét cụ thể nguồn hoa, cây cảnh, thuê thêm người chăm sóc, vận chuyển để đáp ứng kịp nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast