Chồng là thứ bán không ai mua, thế mà cứ hở ra là mất!

Mấy hôm thấy chị em đua nhau khoe quà 8.3 kinh quá, riêng bản thân tôi lại khác mọi người, tôi dù có quà hay không cũng giữ cho riêng mình và gia đình mình biết, không dám hở ra với ai.

Không phải bỗng nhiên mà tôi có cái ý nghĩ tiêu cực này, nhưng câu chuyện tôi kể ra dưới đây là của chính người bạn thân của tôi, tôi kể cho mọi người cùng tham khảo.

Cô bạn của tôi rất đẹp và khéo, nàng lúc còn đi học là đối tượng theo đuổi của rất nhiều người. Vậy rồi trong số những anh chàng ấy, nàng chọn cho mình một người để yêu và cưới. Người mà nàng lấy, chắc chẳng còn gì có thể chê bai. Anh vừa đẹp trai lại gia đình gia giáo. Anh có công việc ổn định và đặc biệt là rất thương vợ thương con.

Mọi người có thể hiểu là, anh hiền đến nỗi ở cơ quan đặt cho anh biệt danh "sợ vợ". Không phải vì vợ anh đanh đá, mà bởi vì cứ hễ có thời gian rảnh là anh lại ở nhà phụ vợ việc chăm con. Làng trên xóm dưới ai cũng thầm nhìn vợ chồng anh mà ngưỡng mộ. Đặc biệt là bạn tôi, cô ấy luôn vỗ ngực tự hào vì mái ấm nhỏ của mình.

Vậy rồi, một ngày bạn tôi phát hiện ra chồng mình có sử dụng tài khoản viber ở trên máy tính. Có một điều lạ là, anh luôn miệng bảo, anh chả bao giờ dùng zalo, viber hay facebook làm gì, anh chẳng ham mấy cái thứ tốn thời gian ấy. Nhưng anh lại cài đặt bản máy tính của viber trên máy tính cá nhân của mình.

Chồng là thứ bán không ai mua, thế mà cứ hở ra là mất! ảnh 1

Đây là tài khoản anh dùng để chat sex với những cô gái trên mạng xã hội mà anh quen, bạn tôi cũng không hiểu sao anh lại là người như vậy. (Ảnh minh họa)

Đấy là một lần chồng bạn tôi về quê, bạn tôi lúc ấy đang cần máy tính để làm việc gấp nhưng máy của nó lại dở chứng nên phải mượn máy chồng. Mở màn hình máy tính, bạn tôi thấy ngay logo của viber, đang thắc mắc thì nhấp vào xem thử. Bạn tôi lúc ấy rất hoang mang, bởi vì đang vội dùng máy tính làm việc nên cũng định lướt qua xem như thế nào rồi thôi. Ai ngờ, nó phát hiện ra rằng, tài khoản viber này của anh dùng đã rất lâu rồi. Nó lần đọc từng tin nhắn, tay run run nhấp chuột, mỗi dòng chữ khiến tim nó đau thắt như có ai đó bóp chặt lấy.

Đây là tài khoản anh dùng để chat sex với những cô gái trên mạng xã hội mà anh quen, bạn tôi cũng không hiểu sao anh lại là người như vậy. Những câu chữ dung tục cứ dồn dập đập vào mắt nó, cứ ngỡ đây không phải là chồng mình. Lại còn những người bạn của anh, anh còn dùng cách này để "khoe" chiến tích của mình.

Nhìn dòng thời gian, bạn tôi rụng rời khi biết được anh duy trì việc này đã mấy năm rồi. Trời ơi, vì sao vậy? Đây là chồng nó ư? Đặc biệt, có một tài khoản khác với những tài khoản còn lại khiến nó cực kì thắc mắc. Đó là tên của một cô gái, cách nói chuyện của họ khác hẳn với những người khác anh đang nói chuyện đây. Đây là người anh thường xuyên thăm hỏi, qua cách hỏi han, bạn tôi ngầm hiểu rằng hai người là bồ bịch của nhau và cô gái này đang ở nước ngoài chứ không phải là trong nước.

Mất một buổi sáng, bạn tôi mới dần hình dung ra một con người khác của chồng mình. Vì sao anh lại là người như thế này, nó không thể hiểu nổi. Mắt nó đã mờ dần đi vì nhòe lệ, vì không thể đọc tiếp những dòng chữ trên màn hình nữa, chỉ sợ mình không chịu đựng nổi mà làm liều.

Chồng bạn tôi sau khi về quê lên, biết được bí mật bao năm đã bị lộ, bèn giở mặt đánh chửi bạn tôi vô cùng thậm tệ. Anh uống nhiều rượu, và mỗi lần say đều về trút giận lên bạn tôi. Họ đã ly hôn chóng vánh trong vòng 6 tháng sau, khiến mọi người xung quanh chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì mọi sự đã rồi.

Vậy nên, chị em ạ, dù yêu chồng nhưng hãy luôn đề cao cảnh giác. Đừng khiến một ngày, sự thật chính là thứ giết chết bạn trong giây lát. Bởi chồng là thứ bán không ai mua, tặng không ai lấy, nhưng mà cứ hở ra là mất!

Theo Một Thế Giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast