Con người cần phải ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày?

Cơ thể và bộ não cần rất nhiều năng lượng, vì vậy nghỉ ngơi đầy đủ và phục hồi là rất cần thiết cho sự phát triển của chúng.

Con người cần phải ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày?

Theo Hiệp hội Giấc ngủ quốc gia Mỹ, thanh thiếu niên ngủ từ 8 đến 10 tiếng mỗi đêm, trong khi trẻ nhỏ cần ngủ nhiều hơn.

"Không", tiến sĩ Leila Kheirandish-Gozal, giám đốc nghiên cứu giấc ngủ lâm sàng tại Đại học Chicago nói. Lượng giấc ngủ cần thiết không thay đổi, theo ông Kheirandish-Gozal.

Cơ thể con người có khả năng thích nghi, tiến sĩ Kheirandish-Gozal giải thích. Nếu bạn di chuyển đến nơi khí hậu lạnh hơn, bạn sẽ quen với nó. Và, cũng cùng cách này, cơ thể và bộ não có thể phát triển quen với việc vận hành mà không có giấc ngủ đầy đủ. Điều này có thể không ảnh hưởng gì trong ngắn hạn. Nhưng theo thời gian, giấc ngủ không đủ có thể gây rối loạn chuyển hóa, tâm trạng, trí nhớ và chức năng tim, do đó làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, hay quên và bệnh tim.

Vậy ngủ bao nhiêu thích hợp với tuổi trung niên và người lớn tuổi để thực sự có cho sức khỏe tối ưu? Câu trả lời là cần ngủ từ 7-8 giờ, theo Time.

Câu hỏi lớn hơn là người lớn ngủ bao nhiêu giờ mỗi đêm để tránh những rủi ro sức khỏe lâu dài? Max Hirshkowitz, giáo sư danh dự tại Đại học Y Baylor và cựu chủ tịch của Quỹ Giấc ngủ Quốc gia, cho biết.

Ông nói: "Có bằng chứng cho thấy ngủ 8 hoặc 9 giờ có thể giúp não và cơ thể của mọi người hoạt động tốt nhất. Nhưng khi nói đến sức khỏe, hầu hết người lớn cần 7 giờ, cộng hoặc trừ 1 giờ tùy thuộc vào từng cá nhân. Nếu bạn ngủ từ 6 giờ hoặc ít hơn, đó có thể là không đủ", theo Time.

Nếu bạn nghĩ mình thiếu ngủ, hãy cố gắng tập thói quen ngủ thêm mỗi đêm. Ngoài ra, giấc ngủ ngắn ban ngày từ 40 phút trở xuống là cách tuyệt vời để sạc pin vào ban ngày.

Theo thanhnien.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast