Cứ 3 người lại có 1 người kiểm tra điện thoại lúc nửa đêm

Bạn có bao giờ thấy mình thức dậy và kiểm tra điện thoại của mình giữa đêm?

Nếu vậy, bạn không phải một mình. Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng cứ ba người lại có một người thức dậy kiểm tra điện thoại của họ vào giữa đêm.

Nghiên cứu này, từ công ty tư vấn Deloitte, cũng phát hiện ra rằng những người sử dụng điện thoại của họ vào ban đêm làm tất cả mọi thứ từ việc xem đồng hồ, đọc các tin nhắn đến việc đọc tin tức hay kiểm tra email.

cu 3 nguoi lai co 1 nguoi kiem tra dien thoai luc nua dem

Khoảng 50% nhóm người dùng từ 18-24 tuổi thừa nhận đã kiểm tra điện thoại vào nửa đêm, trong khi chỉ 14% số người trên 65 tuổi làm điều này.

Nghiên cứu được tiến hành tại Anh, khảo sát 4.000 người dùng điện thoại thông minh.

Việc sử dụng điện thoại thông minh nửa đêm có khả năng làm gián đoạn giấc ngủ ở một mức độ khó phát hiện hơn. Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại (và màn hình nói chung) có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể, ảnh hưởng đến sự tiết melatonin và làm cho bạn khó khăn hơn để có được giấc ngủ. Đây là lý do tại sao có được ngày càng có nhiều ứng dụng và tính năng (đặc biệt tính năng Night Shift trong iOS) mang tới màn hình điện thoại một màu cam vào ban đêm.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc bắt đầu sử dụng điện thoại thông minh vào buổi sáng gần như ngay từ lúc mọi người thức dậy. 52% số người được hỏi cho biết họ kiểm tra điện thoại của họ trong vòng 15 phút dậy; 86% cho biết trong vòng một giờ.

Tương tự, 58% số người được hỏi, kiểm tra điện thoại của họ trong vòng 30 phút trước khi đi ngủ.

Theo Vietnam+

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast