Đạp xe không gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe sinh lý đàn ông

Hoạt động đạp xe đạp không hề gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe sinh lý cũng như khả năng tiểu tiện của đàn ông như nhiều người thường nghĩ – theo nghiên cứu mới nhất của các nhà đại học thuộc trường Đại học California-San Francisco.

dap xe khong gay anh huong tieu cuc toi suc khoe sinh ly dan ong

Các nhà khoa học đã khảo sát tình trạng sức khỏe của 2774 cua rơ đến từ Anh, Mỹ, Canada, Australia và New Zealand và 789 vận động viện chạy. Kết quả, không có sự khác biệt nào giữa những người đạp xe với cường độ cao và thường xuyên (đạp xe trong vòng hơn 2 năm và hơn 3 lần/tuần) và người đạp xe trung bình (hơn 400 km/ngày) với những người thỉnh thoảng đạp xe.

Theo khảo sát, những người đạp xe thường mắc chứng tê ở bộ phận sinh dục. Nhưng việc đứng lên khi đạp xe trong khoảng thời gian chiếm 20% thời gian đạp xe khiến tình trạng này giảm đi đáng kể, không gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe sinh lý của những người đạp xe na giới – nghiên cứu trên cho hay.

Tuy nhiên, kết luận trên chưa được công nhận là hoàn toàn chính xác vì quy mô nghiên cứu vẫn còn hạn hẹp. Các nhà khoa học cho hay sẽ thực hiện nhiều nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này.

Theo BBC/SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast