Dấu hiệu giúp bạn sống tới 100 tuổi

Nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy không béo phì, hút thuốc hay ít bị căng thẳng... là những dấu hiệu giúp bạn có thể sống lâu tới 100 tuổi.

Theo Washington Post, một nghiên cứu về người già của Trung tâm Y khoa Boston (Mỹ) bắt đầu từ năm 1995 đã xác định được dấu hiệu giúp nhiều người sống từ 100 tuổi trở lên.

Mặc dù khác nhau về giáo dục, tình trạng kinh tế xã hội, tôn giáo, sắc tộc và thói quen ăn uống, tất cả những người này đều có nhiều đặc điểm chung:

- Rất ít người sống trăm tuổi bị béo phì. Trên thực tế, đàn ông từ 100 tuổi trở lên đều có vóc dáng cân đối.

- Họ hiếm khi, gần như không bao giờ hút thuốc.

- Họ có vẻ xử lý với căng thẳng tốt hơn những người khác.

Có rất nhiều yếu tố báo hiệu bạn sống lâu tới 100 tuổi. Ảnh: Consumerreports.

Có rất nhiều yếu tố báo hiệu bạn sống lâu tới 100 tuổi. Ảnh: Consumerreports.

- Khoảng 15% những người thuộc nghiên cứu không bị mất tư duy dù họ già đi.

- Nhiều phụ nữ 100 tuổi sinh con thành công ở tuổi 35, thậm chí 40. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người phụ nữ sinh con sau 40 tuổi có khả năng sống đến 100 tuổi cao gấp 4 lần so với những người khác. Tuy nhiên điều này chỉ xét ở góc độ hệ thống sinh sản của người phụ nữ lão hóa chậm, đủ sức để sinh con độ tuổi này, chứ không phải sinh con muộn tốt cho phụ nữ.

- Ít nhất 50% những người sống đến 100 tuổi có anh chị em, người thân hoặc ông bà cũng sống lâu. Nam giới sống đến trăm tuổi có anh chị em sống lâu cao gấp 17 lần so với nam giới khác. Trong khi đó, tỷ lệ này ở nữ giới là 8,5 lần.

- Con cái của những người sống tới 100 tuổi (độ tuổi từ 65-82 tuổi) có khả năng sống lâu như bố mẹ nhờ ít bị bệnh tim mạch, tiểu đường...

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast