Điều gì xảy ra khi bạn nuốt kẹo cao su

Nếu vô tình nuốt phải, bã kẹo cao su có thể chống lại các quá trình tiêu hóa, nhưng cuối cùng nó vẫn bị đào thải ra khỏi cơ thể sau vài ngày.

Theo Business Insider, khi chúng ta nhai thức ăn, răng và lưỡi phối hợp cùng nhau để biến thức ăn thành các phần tử nhỏ hơn. Những chuyển động của cơ bắp đẩy thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa tới dạ dày, hòa trộn với dịch tiêu hóa.

dieu gi xay ra khi ban nuot keo cao su

Kẹo cao su di chuyển thành khối lớn qua đường tiêu hóa nếu nuốt nhầm. (Ảnh: GIPHI).

Trong khi đó, các enzyme hay protein có trong nước bọt, dạ dày, ruột dần phá vỡ cấu trúc thức ăn, biến đổi chúng thành chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Axit trong dạ dày phân hủy những gì còn sót lại của thức ăn để chuyển xuống ruột, và cuối cùng đào thải khỏi cơ thể.

Kẹo cao su không bị tiêu hóa giống như thực phẩm thông thường do chúng chứa cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp.

Cao su butyl, thường được dùng làm kẹo cao su cũng như lốp xe hay bóng rổ, là loại cao su tổng hợp góp phần tạo ra độ dai lý tưởng cho viên kẹo.

Quá trình nhai không làm ảnh hưởng đến kẹo cao su. Vì vậy, khi bạn vô tình nuốt kẹo, nó di chuyển thành khối lớn qua đường tiêu hóa vào dạ dày. Enzyme phân hủy carbohydrate, dầu và rượu có trong kẹo giống như thức ăn thông thường, nhưng chất nền cao su của kẹo "miễn dịch" với các enzym này.

Ngay cả những axit mạnh nhất trong dạ dày cũng không thể phân hủy được thành phần cao su. Kết quả, phần lớn bã kẹo vẫn tồn tại sau nhiều nỗ lực của hệ tiêu hóa. Các cơ bắp trong dạ dày và ruột sẽ co bóp, đẩy dần bã kẹo ra khỏi cơ thể sau vài ngày.

Theo VnExpress

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast