Đối phó với tình trạng stress do công việc

Stress là một tình trạng nguy hiểm có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe. Hãy tham khảo một số cách dưới đây để đối phó với tình trạng stress trong công việc.

1. Trước tiên, điều quan trọng là bạn phải học cách để thư giãn; Ví dụ, khi về nhà hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để thiền.

2. Hãy ghi lại tất cả những thứ khiến bạn bị căng thẳng tại nơi làm việc. Sau đó dành thời gian để phân tích và tìm cách giải quyết.

3. Hãy tự hỏi bản thân xem liệu công việc bạn đang làm có đáng để bạn phải hy sinh sức khỏe và đương đầu với stress. Đừng ngần ngại cân nhắc chuyển việc nếu cần.

4. Bạn cũng có thể trao đổi với người quản lý về những vấn đề công việc đang ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn để xem liệu họ có thể giúp gì cho bạn không.

doi pho voi tinh trang stress do cong viec

5. Nếu công việc của bạn cho phép làm tại nhà, bạn có thể lựa chọn phương án này trong một thời gian để giảm căng thẳng do việc đi lại.

6. Hãy đảm bảo rằng bạn đang làm một công việc đủ hấp dẫn và hứng thú, vì công việc buồn chán, tẻ nhạt dễ khiến bạn căng thẳng.

7. Nếu bạn đang nhận một mức lương không xứng đáng cho công việc mình làm, hãy trao đổi thẳng thắn với quản lý để tránh stress.

8. Sẽ tốt hơn nếu bạn có những mối quan hệ xã hội tốt để dành thời gian thư giãn, vì đôi khi đơn độc trong công việc cũng có thể gây stress.

9. Một điều quan trọng nữa là luôn biết giới hạn của mình trong công việc. Nếu ai đó khiến bạn phải làm quá nhiều việc, hãy học cách từ chối. Vì quá tải trong công việc là một nguyên nhân dẫn tới stress.

10. Vài tháng một lần, bạn hãy dành thời gian để nghỉ ngơi. Tránh xa máy tính và điện thoại để đi đâu đó vài ngày. Đây là cách hiệu quả giúp giảm căng thẳng trong công việc.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast