Hơn 100 bạn trẻ chết vì trào lưu "Cá voi xanh" trên Facebook

Mới đây, cảnh sát Anh tăng cường cảnh báo các bậc phụ huynh về trò chơi tự sát trên mạng xã hội mang tên “Cá voi xanh”, gây ra cái chết của 130 thiếu niên ở Nga.

Trò chơi nguy hiểm này đang trở thành trào lưu trong giới trẻ, dẫn đến hàng chục vụ tự tử thương tâm.

Cảnh sát Nga đã vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc. Trong khi đó, nhà chức trách Anh đang tiếp cận và tuyên truyền ngăn chặn xu hướng này ở các trường học.

Hiệu trưởng trường Woodlands, Basildon nói với các bậc phụ huynh trong trường: "Cảnh sát liên tục cảnh báo về trò chơi nguy hiểm trên mạng xã hội mang tên Thử thách Cá voi xanh".

hon 100 ban tre chet vi trao luu ca voi xanh tren facebook

Người chơi phải khắc hình con cá voi lên cánh tay. Ảnh: The Siberian Times.

Trong vòng 50 ngày, người chơi được khuyến khích sử dụng dao hoặc dao cạo để khắc hình cá voi trên cổ tay hoặc chân mình. Họ cũng bị buộc xem phim kinh dị cả ngày và thức dậy lúc 4h sáng.

Tháng 3 vừa qua, cảnh sát khu vực Devon and Cornwall đăng cảnh báo trực tuyến để nhắc nhở các bậc cha mẹ về trò chơi đe dọa đến tính mạng con cái họ.

Sự nguy hiểm của thử thách này đã đẩy lên đỉnh điểm bởi cái chết của 2 cô gái người Nga vào tháng 2 năm nay.

Yulia Konstantinova (15 tuổi) và Veronika Volkova (16 tuổi) đã nhảy từ mái nhà của một căn hộ trong khu công nghiệp Ust-Ilimsk.

Yulia trước đó đăng tải hình ảnh chú cá voi xanh lớn, được xem như biểu tượng của một phong trào khuyến khích các bạn trẻ có cuộc sống tự lập.

hon 100 ban tre chet vi trao luu ca voi xanh tren facebook

Veronika Volkova qua đời ở tuổi 16 vì thử thách "Cá voi xanh". Ảnh: The Siberian Times.

Bên cạnh đó, cô gái Ekaterina (15 tuổi) bị thương nặng sau khi nhảy xuống mặt đất phủ đầy tuyết từ căn hộ ở thành phố Krasnoyarsk.

Ngày 24/4, cô gái 14 tuổi ở Chita đã lao mình vào đoàn tàu hỏa đang chạy.

Cảnh sát hiện ráo riết điều tra tìm hiểu nguyên nhân, cách thức trò chơi tự tử này "xui khiến" các bạn trẻ tìm kiếm cuộc sống riêng.

Theo VTV/Zing

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast