Kẹo Snickers bị thu hồi ở Việt Nam và 54 nước

Công ty sản xuất cho biết họ thu hồi kẹo sau khi có khách hàng tìm thấy một miếng nhựa trong thanh kẹo Snickers. Việt Nam cũng có tên trong danh sách quốc gia cần thu hồi sản phẩm.

Sản phẩm kẹo Snickers của Mars - Ảnh: Getty

Theo BBC ngày 24-2, Mars - nhà sản xuất kẹo Snickers, đã ra lệnh thu hồi sản phẩm kẹo này ở 55 quốc gia, sau khi một khách hàng ở Đức tìm thấy một miếng nhựa trong thanh kẹo Snickers vào tháng 1 vừa qua.

Qua điều tra, Mars phát hiện miếng nhựa là một mẩu của máy móc trong nhà máy của họ tại thị trấn Veghel, Hà Lan.

"Chúng tôi không thể chắc chắn rằng chỉ có mỗi miếng nhựa này rơi vào thanh kẹo Snickers đó. Chúng tôi không muốn sản phẩm bán ra thị trường có thể không đáp ứng yêu cầu chất lượng của chúng tôi, vì vậy chúng tôi quyết định thu hồi tất cả", một người phát ngôn của Mars nói.

Cũng theo người này, lệnh thu hồi chỉ áp dụng cho các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy nói trên. Hầu hết các quốc gia bị ảnh hưởng nằm ở châu Âu, ngoài ra còn có Sri Lanka và Việt Nam, theo The Guardian .

Mars không cho biết có bao nhiêu thanh kẹo bị ảnh hưởng hoặc lệnh thu hồi sẽ khiến họ tổn thất bao nhiêu.

Trước đó vào năm 2014, Mars cũng tự nguyện thu hồi một lô sản phẩm kẹo chocolate M&M chứa bơ đậu phộng có khả năng gây dị ứng.

Mars là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất thế giới, với 29 nhãn hiệu chocolate trong đó có M&M, Galaxy, Twix, Bounty và Maltesers. Họ cũng sở hữu những thương hiệu như kẹo cao su Wrigley, gạo Uncle’s Ben, nước xốt pasta Dolmio và thức ăn cho thú nuôi Pedigree.

Công ty này là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất tại Mỹ với doanh số bán hàng toàn cầu đạt 33 tỉ USD vào năm ngoái.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast