Khám, tư vấn sức khỏe nội khoa miễn phí cho 3.000 người dân

(Baohatinh.vn) - Hàng ngàn người dân thủ đô đã đổ về Học viên Quân y dự “Ngày hội Sức khỏe người Việt” để được khám và tư vấn về các bệnh nội khoa miễn phí do Vinamilk vừa tổ chức.

Khám, tư vấn sức khỏe nội khoa miễn phí cho 3.000 người dân ảnh 1
Sự kiện thu hút hàng ngàn người dân thủ đô đến tham gia

Tại sự kiện này, người dân được khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng để hiểu hơn về sức khỏe bản thân và chủ động phòng tránh bệnh. Các bệnh lý được khám sàng lọc bao gồm: Tim mạch, hô hấp, cơ xương khớp, ung thư, nội tiết, đái tháo đường, dinh dưỡng… Mọi tư vấn và khám đều do các bác sĩ là hội viên Hội Nội khoa Việt Nam đang công tác tại các bệnh viện tuyến trung ương trực tiếp thực hiện.

Ngoài việc được khám miễn phí, người đến tham dự sự kiện còn được tặng sách y khoa về bệnh và phương pháp điều trị bệnh. Sẽ có 2 triệu cuốn sách được phát ra trong sự kiện và trong thời gian tới.

Khám, tư vấn sức khỏe nội khoa miễn phí cho 3.000 người dân ảnh 2
Chen chân chờ tới lượt khám

Theo ước tính, Ngày hội Sức khỏe người Việt lần thứ nhất thu hút sự tham gia của 700 bác sĩ trên toàn quốc, cùng gần 1.000 sinh viên y khoa - là tình nguyện viên - đã khám bệnh và tư vấn miễn phí cho khoảng 3.000 người dân.

Bác Nghĩa (67 tuổi, Hà Đông) đánh giá: “Ngày hội sức khỏe người Việt thực sự là hoạt động ý nghĩa giúp chúng tôi có được kiến thức hữu ích trong việc chủ động chăm sóc sức khỏe chính mình, đặc biệt là chăm sóc khi mắc các bệnh mạn tính và tìm được một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho sức khỏe. Tôi ước gì ngày hội này mỗi năm tổ chức 2 lần để chúng tôi cùng trẩy hội khám sức khỏe định kì luôn”.

Khám, tư vấn sức khỏe nội khoa miễn phí cho 3.000 người dân ảnh 3
BS đang tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho người tham gia sự kiện

Diễn ra song song cùng Ngày hội Sức khỏe người Việt là Hội nghị Khoa học Nội khoa toàn quốc lần thứ 9. Hội nghị quy tụ 700 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y khoa thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong đó có 14 giáo sư, bác sĩ đến từ Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Hội nghị đã cập nhật các báo cáo mới nhất tại Việt Nam và trên thế giới trong công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

Khám, tư vấn sức khỏe nội khoa miễn phí cho 3.000 người dân ảnh 4
Gian hàng Vinamilk trong Ngày hội Sức khỏe người Việt lần thứ 1

Nhân cơ hội này, Vinamilk SurePrevent mời TS. Szabolcs Péter đến từ Tập đoàn Dinh dưỡng DSM nổi tiếng của Thụy Sỹ báo cáo chuyên đề ứng dụng các vi chất trong sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân và người cao tuổi.

Theo TS, sự can thiệp dinh dưỡng kịp thời và đúng cách không chỉ góp phần giảm tần suất biến chứng sau phẫu thuật, tăng khả năng phục hồi mà còn giúp rút ngắn thời gian nằm viện, từ đó giảm chi phí điều trị.

Ngày hội Sức khỏe người Việt và Hội nghị khoa học Nội khoa toàn quốc lần thứ 9 là 2 hoạt động chính của chương trình truyền thông Vì sức khỏe người Việt do Hội Nội khoa Việt Nam phối hợp cùng Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk tổ chức.

Cũng tại sự kiện này, Hội Nội khoa Việt Nam đã ký kết hợp tác với Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk. Theo đó, bên cạnh việc đồng hành với nhiều hoạt động của Hội Nội khoa, Vinamilk còn hợp tác chặt chẽ với Hội trong việc phát triển các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt để chăm sóc người bệnh, giúp phục hồi sức khỏe nhanh cho bệnh nhân.

Vinamilk nỗ lực không ngừng nâng cao, ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến vào sản phẩm Vinamilk SurePrevent mới, giúp phục hồi sức khỏe cho người bệnh, tăng sức đề kháng và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ở người lớn tuổi.

• Vinamilk Sure Prevent mới được bổ sung Plant Sterol - chất béo chiết xuất tự nhiên từ thực vật, giúp ngăn cản sự hấp thu cholesterol; kết hợp với các axit béo không no MUFA, PUFA không làm tăng cholesterol xấu trong máu, giúp cải thiện cấu trúc mạch vành, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

• Vinamilk Sure Prevent mới có bổ sung Glucoraphanin - chiết xuất tự nhiên từ mầm bông cải xanh có tác dụng thúc đẩy và duy trì các phản ứng chống oxi hóa, giúp cơ thể đào thải chất độc, kết hợp cùng các Vitamin nhóm A, B, C, E,… và các khoáng chất kẽm, Magie,Selen,... giảm tình trạng mệt mỏi, giúp tăng sức đề kháng và ăn ngủ ngon ở người lớn tuổi.

• Vinamilk Sure Prevent mới có tỷ lệ cân đối giữa Canxi: phốt pho: Vitamin D giúp tăng cường hấp thu Canxi, tạo hệ xương chắc khỏe.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast