Khoai lang - “liều thuốc” điều trị tiểu đường hiệu quả

Một nghiên cứu mới đây phát hiện khoai lang có những thuộc tính giúp điều trị một số triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường là tình trạng cơ thể sản sinh insulin một cách bất thường và không sử dụng insulin tốt dẫn đến các triệu chứng không mong muốn. Một số triệu chứng phổ biến nhất của bệnh bao gồm lượng đường huyết cao, giảm cân, tiểu nhiều, suy giảm hệ miễn dịch, mờ mắt, đói liên tục, tê chân…

Hiện nay vẫn chưa có thuốc chữa trị tiểu đường, tuy nhiên, những triệu chứng này có thể kiểm soát qua quá trình điều trị. Nếu những triệu chứng của bệnh tiểu đường không được điều trị có thể dẫn đến những bệnh gây tử vong như suy tim. Duy trì lối sống lành mạnh như tập thể dục thường xuyên, thay đổi chế độ ăn uống rất quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường. Một nghiên cứu mới đây phát hiện khoai lang có những thuộc tính giúp điều trị một số triệu chứng của bệnh tiểu đường.

khoai lang lieu thuoc dieu tri tieu duong hieu qua

Ổn định hàm lượng insulin

Khoai lang có khả năng cân bằng hàm lượng insulin trong cơ thể, giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, khoai lang cũng có lượng calo thấp, rất an toàn đối với bệnh nhân tiểu đường.

Cải thiện tiêu hóa

Bệnh nhân tiểu đường thường gặp chứng khó tiêu, họ cần thay đối chế độ ăn uống hàng ngày. Khoai lang giàu chất xơ, có tác dụng loại bỏ các chất thải tích tụ trong dạ dày và làm mềm phân giúp ngăn ngừa táo bón. Khoai lang kích thích sản xuất dịch vị do đó giúp cải thiện tiêu hóa.

Cải thiện chuyển hóa

Tiểu đường là một rối loạn chuyển hóa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng chuyển hóa của cơ thể. Khoai lang giàu các chất dinh dưỡng khác nhau như protein, vitamin, các khoáng chất và cacbonhydrat. Khoai lang có tác dụng thúc đẩy tốc độ chuyển hóa, cải thiện chức năng trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, khoai lang rất tốt đối với những người muốn giảm cân.

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast