Những cột mốc khiến vòng eo quý ông tăng nhanh

Cánh mày râu thường ngày càng phát tướng sau hôn nhân. Trên thực tế, không chỉ hôn nhân mà 3 cột mốc dưới đây có thể khiến vòng eo của quý ông tăng lên:

nhung cot moc khien vong eo quy ong tang nhanh

Sau kết hôn

Sau kết hôn, nhiều nam giới ngày càng phát tướng, đẫy đà. Và các nhà nghiên cứu của ĐH Bath đã cho thấy điều này là hoàn toàn có thể.

Sử dụng dữ liệu thu được từ hơn 8.000 nam giới sống tại Mỹ, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những nam giới đã kết hôn có chỉ số BMI cao hơn và nặng hơn khoảng 1,5 cân so với những nam giới chưa lấy vợ.

Hơn thế, những nam giới mới lập gia đình, vừa có con sẽ tăng cân nhiều hơn. Phát hiện này cho thấy giai đoạn mới cưới và sau khi sinh con sẽ làm tăng chỉ số khối cơ thể.

Nhóm nghiên cứu cho rằng những người đã lập gia đình có thêm nhiều mối quan hệ xã hội với những cuộc vui nhiều đồ ăn thức uống cùng với đó là những ảnh hưởng từ người vợ, cánh đàn ông sẽ ăn uống thường xuyên hơn khi họ độc thân. Ngoài ra, điều này cũng cho thấy những áp lực duy trì cân nặng chuẩn khi nam giới tìm kiếm bạn đời.

Theo TS Joanna Syrda, chuyên gia kinh tế học của ĐH Bath, “để tránh nguy cơ tăng BMI, nam giới cần chú ý tới động lực, hành vi và thói quen ăn uống”.

Thêm trọng trách

Thêm trọng trách với những tuần làm việc nhiều hơn cũng có thể khiến bạn tăng cân.

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy những người từ 50 tuổi trở lên nếu dành ít nhất 9 tiếng làm việc mỗi ngày sẽ dễ béo phì hơn.

Theo Business Insider, thêm trọng trách cũng làm BMI cao hơn - khoảng 50% những người được thăng chức thành nhà quản lý đã tăng cân.

Những kỳ nghỉ dài

Kỳ nghỉ có lợi cho sức khỏe tinh thần nhưng nghiên cứu đăng tải trên Women’s Health của ĐH Georgia (Mỹ) cho thấy những khách du lịch có thể tăng tới hơn 3 cân trong chuyến đi. Nguyên nhân là do họ không có thời gian để tập thể dục trong khi lại ăn uống quá nhiều.

Sinh nhật lần thứ 30

Theo Women’s Health, khi bước vào tuổi 30, lượng calo bị “đốt cháy” sẽ giảm ít nhất 5 calo mỗi ngày. Như vậy, sau 10 năm cân nặng của đàn ông sẽ tăng thêm xấp xỉ là 2,5 kg.

Theo Dân trí

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast