Tác dụng của củ nghệ đối với dạ dày

Cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đau, buồn nôn, ngăn ngừa ung thư đại trực tràng là những tác dụng hữu ích của củ nghệ đối với dạ dày.

Theo Boldsky, nghệ, loại gia vị phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày, đã được sử dụng để chữa bệnh tự nhiên từ thời xa xưa. Ngoài việc tăng cường vị giác, nghệ có đặc tính kháng khuẩn đặc biệt có thể giết chết các vi khuẩn hiện diện trong thực phẩm. Vì vậy, thêm bột nghệ vào các món ăn là biện pháp phòng ngừa bệnh.

Bên cạnh đó, tính chất chống viêm của nghệ có thể điều trị một số bệnh thông thường, thậm chí không cần sự can thiệp của y học hiện đại. Nghệ cũng giàu các chất dinh dưỡng như sắt, canxi, kali, vitamin C, magiê... có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các vấn đề về dạ dày.

Cải thiện tiêu hóa

Tiêu hóa là chức năng quan trọng của cơ thể. Trong khi đó, củ nghệ có tác dụng kích thích sản xuất dịch tiêu hóa khỏe mạnh trong dạ dày, hỗ trợ toàn bộ quá trình tiêu hóa.

tac dung cua cu nghe doi voi da day

Củ nghệ có nhiều công dụng cho sức khỏe, đặc biệt là dạ dày. Ảnh: Livestrong.

Giảm đau, viêm dạ dày

Thuộc tính chống viêm của nghệ có khả năng làm giảm bất kỳ loại viêm hay loét trong đường tiêu hóa, do đó, nó có tác dụng hỗ trợ điều trị đau dạ dày. Ngoài ra, nghệ có khả năng trung hòa axit, kiểm soát viêm dạ dày và ợ nóng. Uống một cốc sữa bột nghệ lạnh có thể làm dịu đau dạ dày đáng kể.

Điều trị hội chứng ruột kích thích

Một số chất dinh dưỡng có trong củ nghệ có thể điều trị hội chứng ruột kích thích, một loại rối loạn tiêu hóa gây ra táo bón, tiêu chảy, đầy hơi... Bên cạnh đó, nghệ chứa một chất chống vi khuẩn, có khả năng làm sạch vi khuẩn và độc tố gây ra tiêu chảy trong cơ thể của bạn.

Giảm buồn nôn

Một cốc nước nghệ, gừng nóng là biện pháp tốt nhất giúp giảm buồn nôn, nôn mửa hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư đại tràng

Theo Live Strong, một nghiên cứu được công bố năm 2010 trên tạp chí World Journal of Gastrointestinal Oncology cho biết ung thư đại tràng là loại ung thư phổ biến thứ 4 ở cả nam và nữ giới. Trong khi đó, ăn nghệ thường xuyên giúp chống lại bệnh ung thư trực tràng bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch bẩm sinh của cơ thể. Điều này giúp ngăn chặn sự sinh sôi của các tế bào ung thư đại trực tràng và giết chết các tế bào khối u.

Theo Zing

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast