Thực phẩm sạch vào trường học

(Baohatinh.vn) - Sản phẩm chất lượng tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là lý do để các trường học đón nhận nguồn thực phẩm do người nông dân Hà Tĩnh sản xuất. Qua sự kết nối của Hội Nông dân tỉnh, nguồn thực phẩm sạch đã được đưa vào trường học nhằm phục vụ tốt mô hình ăn bán trú, đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh.

Thực phẩm sạch vào trường học ảnh 1
Thực phẩm sạch do nông dân Hà Tĩnh sản xuất đã được đưa vào trường học qua sự kết nối của cửa hàng nông sản thực phẩm Hội Nông dân

Trường Mầm non xã Bắc Sơn (Thạch Hà) là đơn vị thực hiện hợp đồng tiếp nhận nguồn thực phẩm do cửa hàng nông sản thực phẩm Hội Nông dân Hà Tĩnh cung ứng. Cô Trần Thị Hoa - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Ngoài nguồn thực phẩm tự sản xuất thì trường còn hợp đồng với hội cung ứng thực phẩm sạch để chế biến các món ăn cho trẻ. Đối với trường mầm non, bên cạnh việc đảm bảo đủ chất dinh dưỡng thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm là điều đặc biệt quan trọng. Thực tế cho thấy, sản phẩm của Hội Nông dân đảm bảo sạch, an toàn nên chúng tôi rất yên tâm khi sử dụng”.

Không chỉ Mầm non xã Bắc Sơn mà nhiều trường học khác như: Mầm non xã Thạch Hưng, Mầm non Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh)… cũng đặt hàng cho cửa hàng nông sản thực phẩm Hội Nông dân Hà Tĩnh. Một số trường học khác như Mầm non Trí Đức thì hợp đồng trực tiếp với cửa hàng Mitraco food. Bên cạnh đó, Trường Mầm non Hoa Sen, Mầm non Trần Phú (TP Hà Tĩnh)… cũng đã liên hệ làm việc với cửa hàng để đặt mua thực phẩm phục vụ ăn bán trú.

“Nguồn thực phẩm được đưa vào các trường học khá đa dạng như: thịt lợn, thịt bò, thịt gà, đậu phụ, lạc, vừng, trứng cút, chuối, rau - củ - quả các loại… Đây là các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, được sản xuất theo chuỗi liên kết, đảm bảo uy tín, chất lượng cao và bán theo giá thị trường. Khi các trường đặt hợp đồng, chúng tôi sẽ trực tiếp vận chuyển sản phẩm đến trụ sở”, chị Phan Lệ Xuân - phụ trách cửa hàng nông sản thực phẩm Hội Nông dân Hà Tĩnh cho biết.

Thực phẩm sạch vào trường học ảnh 2
Rau - củ - quả do nông dân Hà Tĩnh sản xuất góp phần cung cấp chất dinh dưỡng cho bữa ăn của trẻ trong các trường mầm non.

Thời gian qua, việc giới thiệu, khâu nối, tiêu thụ sản phẩm nông sản giúp nông dân luôn được hội đẩy mạnh. Bà Nguyễn Thị Nhuần - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: “Nhằm mở rộng kênh tiêu thụ nông sản do nông dân sản xuất, chúng tôi tham mưu ngành Giáo dục về vấn đề cung cấp thực phẩm sạch tới trường học.

Theo đó, Sở GD&ĐT đã có công văn về việc khuyến khích sử dụng sản phẩm của nông dân Hà Tĩnh, đề nghị các phòng, ban thuộc sở, các trường học và cơ sở giáo dục, tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh mua và sử dụng các sản phẩm do Hội Nông dân cung ứng; khuyến khích các trường có tổ chức ăn bán trú ký kết với đại lý cung cấp sản phẩm để được đáp ứng thường xuyên, kịp thời, giá cả hợp lý và đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Bước đầu đã cho kết quả nhất định và thời gian tới, chúng tôi tiếp tục liên hệ, làm việc với các trường để đi tới ký kết hợp đồng cung ứng thực phẩm, vừa đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, vừa góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân”.

Song song với việc hợp đồng cung ứng thực phẩm cho các trường học, hội nông dân còn tích cực quảng bá và cung cấp lương thực, thực phẩm cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn như: Hội

Người mù Hà Tĩnh, Công ty Tôn thép Hoàng Hải, Trung tâm Đào tạo tiếng Nhật… Qua nhiều năm ký kết, sản phẩm của hội đã tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. “Với nguồn thực phẩm sạch, chúng tôi hy vọng, đây sẽ trở thành những kênh tiêu thụ lâu dài, tạo động lực cho nông dân tăng cường sản xuất, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, người Hà Tĩnh ưu tiên sử dụng sản phẩm sản xuất trong tỉnh” - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast