Vợ cũ à, em có thể nói với con ba nó đã chết

Anh sẽ không làm xáo trộn cuộc sống của mẹ con em, chỉ lặng lẽ quan sát thôi. Anh cũng không nói anh là ba của con khi em chưa cho phép.

Anh thực sự đáng ghét đến nỗi em phải khoá tài khoản cá nhân trêm mạng xã hội sao? Chỉ vì em không muốn anh làm phiền, sợ anh làm xáo trộn cuộc sống của em sao? Anh đã hứa rồi mà, chỉ muốn được đứng bên lề cuộc sống của hai mẹ con, để hàng ngày được biết tin tức của em với con, như vậy cũng không được sao em? Đã 6 năm mà sự thù hận, căm ghét đối với anh vẫn không thể gạt qua bên sao em?

Ảnh minh hoạ từ internet

Ảnh minh hoạ từ internet

Anh đã làm gì sai? Có sai khi là một người chồng vô dụng, việc làm không ổn định để có tiền bạc lo cho em với con, sai khi lên mạng chat với người con gái khác. Nhưng em à, trái tim anh vẫn luôn bên mẹ con em, chưa bao giờ anh nghĩ sẽ phản bội em lúc đó cả. 6 năm qua, anh không làm tròn trách nhiệm của một người cha, để em với con sống trong cực khổ. Tuy thế anh là con người, vẫn có thể mắc sai lầm trong cuộc sống và hồi đó anh mới chỉ 22 thôi, tuổi trẻ còn nhiều bồng bột, nông nổi lắm. Không phải anh có ý biện minh cho lỗi lầm của mình đâu. Sai thì anh nhận và chấp nhận bị trừng phạt.

6 năm qua, chưa đêm nào anh có thể ngủ ngon, mỗi đêm anh đều nghĩ về hai mẹ con em. Khi vô tình tìm được trang cá nhân của em, anh rất vui, nghĩ rằng mình sẽ có thể ở bên lề cuộc đời em, để lặng nhìn em với con hàng ngày, để được nói chuyện, chia sẻ buồn vui của em cùng sự phát triển của con. Điều ước nhỏ nhoi của anh giờ đã không được nữa rồi. Anh chỉ muốn một điều duy nhất là được làm người cha đúng nghĩa, làm bạn của em. Anh không làm xáo trộn cuộc sống của mẹ con em đâu, sẽ lặng lẽ quan sát sự phát triển, nô đùa của con mà thôi. Anh sẽ không xuất hiện trước mặt em nữa, cũng không nói anh là ba của con khi em chưa cho phép để con không bị ảnh hưởng cuộc sống hiện tại.

Phật vẫn dạy: "Quay đầu là bờ, giờ đây sự hối lỗi và ân hận của anh tuy muộn màng nhưng thật lòng anh chỉ cầu mong chúng ta hãy gạt bỏ quá khứ, dù ai sai ai đúng cũng không còn quan trọng nữa. Chúng ta hãy nuôi dạy và chăm sóc con nên người, để con có cuộc sống tốt. Em có thể nói với con ba nó đã chết, còn người mà nó gặp chỉ là bạn của ba thôi. Anh không muốn trong tâm trí trẻ thơ của con có sự ám ảnh về người cha không tốt.

Lời cuối cùng anh muốn nói: Ngàn lần xin lỗi mẹ con em vì những sai lầm anh tạo ra trong quá khứ để cuộc hôn nhân chúng ta phải đổ vỡ. Nếu không có sai lầm của anh thì chúng ta đã có một ngôi nhà hạnh phúc thật rồi. Với anh, em là người vợ, người mẹ của con thật tuyệt vời. Con sẽ tự hào về em. Anh luôn yêu và xem em là vợ trong tâm trí anh. Nếu đời không có chữ: “Giá như” có lẽ sẽ khác.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast