Bớt ảo tưởng đi, Mourinho!

Là một người thực dụng tới tận xương tủy, nhưng dường như Jose Mourinho đang có một cái nhìn thiếu thực tế về những gì ông đang sở hữu tại Chelsea. Rõ ràng, trận thua Arsenal ở Siêu cúp Anh đã nói lên nhiều điều.

Chelsea thua Arsenal ở Siêu cúp Anh:

Bớt ảo tưởng đi, Mourinho! ảnh 1

Mourinho sẽ phải nhìn nhận lại sức mạnh của Chelsea

Hay nói đúng hơn, Mourinho đang quá tự tin về những gì ông có thể tiếp tục đạt được tại nước Anh, sau một mùa giải thành công ở đấu trường quốc nội cùng Chelsea. Trận đấu đêm qua với Arsenal là một cái tát điếng người cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Việc chỉ đưa về những cầu thủ để làm dự bị, lấp chỗ trống cho những người đã ra đi, là điều đầu tiên nói lên sự tự tin có phần thái quá của Mourinho về đội ngũ hiện tại mà ông đang dẫn dắt. Đội hình ra sân của Chelsea đêm qua không có khác biệt về mặt nhân sự so với mùa trước. Trong bối cảnh Man City, Chelsea, M.U và Liverpool đều đã có những sự nâng cấp, việc Chelsea đứng yên cho thấy họ phần nào đã bị bắt kịp.

Mourinho chỉ có một vài điều chỉnh nhỏ về vị trí của một số cá nhân, nhưng điều đó đơn giản là chưa đủ để giúp hệ thống của ông trơn tru hơn. Mùa trước, sự mới lạ từ Cesc Fabregas và Diego Costa là nền móng thành công của Chelsea, mùa này, họ không có nhân tố để tạo ra sự mới mẻ đó. Không vô địch thì phải cải tổ nhân sự đã đành, vô địch rồi thì càng cần phải giấu thêm dao găm dưới gối, bởi áp lực ở trên đỉnh cao bao giờ cũng khủng khiếp.

Áp lực sẽ tăng thêm cho Mourinho sau trận đấu này

Sở hữu một hàng tiền vệ cực kỳ đa năng với những cầu thủ có thể chơi nhiều vị trí khác nhau ở tuyến giữa, đơn cử như trường hợp của Ramires, nhưng cách mà Mourinho đẩy Willian vào trung lộ và trao Ramires vai trò chạy cánh là một sự tự tin thiếu cơ sở. Bộ đôi này không phải là những cầu thủ ưa sự tinh tế, và khi chỉ còn duy nhất Eden Hazard làm mũi đột biến phía trên, việc Chelsea chật vật là điều hoàn toàn logic.

Có xếp thế hay đảo nữa, ví như để Fabregas đá hộ công hay đôn Hazard lên làm “số 9 ảo” thì lối chơi của Chelsea cũng khó có thể tạo ra những điểm khác so với mùa trước. Thêm vào đó là cả yếu tố tâm lý kém thoải mái sau khi vừa trải qua chuỗi trận giao hữu không thành công, The Blues đã bị Arsenal bắt bài thấy rõ.

Màn trình diễn của Radamel Falcao cũng cho thấy những phát biểu của Mourinho về việc sẽ “tái tạo” cầu thủ này trở thành một màn... chém gió. Falcao đêm qua không khác là mấy so với hình ảnh thất vọng ở mùa giải trước trong màu áo M.U, vẫn là những pha đi bóng luẩn quẩn, những tình huống chạm bóng thiếu nhạy cảm và là con số 0 trong khả năng kết nối với các đồng đội.

Falcao là một thương vụ tồi tệ của Mourinho?


Cơn ác mộng “mùa giải thứ 3” hoàn toàn có thể quay trở lại với Mourinho nếu ông không kịp tỉnh ngộ và có những sự bổ sung về mặt nhân sự trong 1 tháng còn lại của TTCN. Khi mà cuộc chiến tranh ngai vàng Premier League ngày càng khắc nghiệt, thì cần chỉ một chấn thương nhỏ thôi có khi cũng phá hỏng cả chiến dịch.

Các đối thủ bây giờ sẵn sàng dùng chính phong cách của Chelsea để trị lại họ, sẵn sàng đá bẩn, sẵn sàng làm cao, như cách mà Wenger có 2 lần ngó lơ không thèm bắt tay Mourinho sau trận đấu đêm qua.

Vậy thì đã đến lúc Mourinho cần phải bớt đi sự ảo tưởng. Đừng ném những chiếc huy chương lên khán đài, và ít nhất là nên vận một chiếc áo sơ mi trong những ngày đặc biệt!

VIDEO: Chelsea 0-1 Arsenal
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast