Hạ gục Chelsea, Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch Community Shield

Arsenal đánh bại Chelsea trong trận đấu mà Pháo thủ đã thành công trong việc phơi bày tất cả những điểm yếu nhất của The Blues. Chiến thắng này còn là tiếng pháo hiệu báo động Arsenal đã sẵn sàng lật đổ Chelsea trong cán cân quyền lực ở Premier League và London.

Arsenal ăn mừng chức vô địch Community Shield

BÀN THẮNG

Arsenal: Oxlade-Chamberlain (24’)

VIDEO: Chelsea 0-1 Arsenal

NGÀY CHELSEA LÀM NỀN CHO ARSENAL

Theo Jose Mourinho, để kéo dài thành công của Chelsea, yếu tố tiên quyết là xây dựng một “The Blues bí ẩn”. Yếu tố bí ẩn mà Mourinho nhắc tới được thể hiện ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa bóng. Trước Arsenal, Mourinho kéo Willian vào đá tiền vệ hộ công, dùng Ramires ở cánh trái và thú vị hơn cả: Người ta không còn cảm thấy Chelsea dồn gánh nặng lên vai Eden Hazard.

Mourinho dùng chính lối chơi của nửa đầu mùa trước: Cesc Fabregas đóng vai trò phân phối bóng ở khu vực giữa sân và cố gắng tỉa bóng vào khoảng trống để tiền đạo chạy chỗ. Tuy nhiên, những nỗ lực giảm thiểu sự phụ thuộc vào Hazard của Mourinho đã sụp đổ thê thảm.

Đừng nghĩ Mourinho không coi trọng Siêu cúp Anh để giải thích cho sự hời hợt, uể oải, chậm chạp của Chelsea. Người đặc biệt rất muốn thắng, nhưng các học trò của ông bất lực và lối chơi của ông cũng không phát huy tác dụng. Một Chelsea chệch choạc, yếu ớt bỗng dưng lại trở thành tấm phông nền để những lời tôn vinh dồn cả vào Arsenal.

Arsenal thi đấu cũng chẳng có gì đột biến so với mùa bóng trước, nhưng chí ít, họ đập nhả nhuần nhuyễn, đi bóng mềm mại, mỗi lần triển khai những đường lên bóng cũng toát lên khá nhiều ý tưởng. Trong bối cảnh này, việc Pháo thủ nổ phát súng khơi mào trận Siêu cúp cũng là lẽ tất yếu.

Oxlade-Chamberlain dứt điểm đẳng cấp tung lưới Courtois

QUYỀN LỰC SẼ ĐẢO CHIỀU?

Đó là một bàn thắng gợi mở nhiều điều: Theo Walcott vốn là trung phong cắm lại lùi về khá sâu thực hiện đường chuyền ra biên để tiền vệ chạy chỗ, đi bóng chéo vào trong và tung cú sút góc xa. Pha làm bàn này là một lời gợi mở để NHM Pháo thủ sơ bộ hình dung ra 2 cách tấn công chủ đạo của Arsenal mùa mới. Khi Olivier Giroud đá cắm, Arsenal sẽ dồn bóng ra biên, thực hiện nhiều quả tạt, còn trong trường hợp dùng Walcott ở vị trí tiền đạo, chân sút này nhiều khả năng sẽ chỉ là chim mồi để những tiền vệ biên lao lên kết liễu đối thủ.

Chí ít thì về ý tưởng tấn công, Arsenal hơn đứt Chelsea – CLB gần như không cho thấy một ý tưởng cụ thể nào suốt cả trận đấu. Falcao vào sân phút 46, vô nghĩa. Oscar thay Ramires phút 54, trả Willian lại vị trí tiền vệ phải, cũng không phát huy tác dụng. Oscar cho thấy anh thực sự xứng đáng ngồi dự bị. Phương án đưa Kurt Zouma vào đá hậu vệ trái còn tồi tệ hơn. Cầu thủ cao to này quá vụng về trong vai trò một cầu thủ chạy cánh.

Vậy là Chelsea đã thua Arsenal trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa bóng, Jose Mourinho lần đầu tiên gục ngã trước Arsene Wenger và Arsenal lần đầu tiên kể từ năm 1999 trải qua 2 mùa liên tiếp sở hữu Siêu cúp Anh. Với nhiều NHM, thất bại hôm nay của Chelsea không đơn giản là một trận thua siêu cúp. Đó có thể là một trận thua báo hiệu cho sự đảo chiều của quyền lực London.

Sự yếu kém của Chelsea đã manh nha từ cuối mùa bóng trước và đến giờ, nó chính thức bị Arsenal phơi bày tất cả. Đã đến thời điểm Arsenal phản công, không chỉ là trước gã hàng xóm đã đè đầu cưỡi cổ họ suốt nhiều năm qua trong cán cân quyền lực London, mà đó còn có thể là một tổng phản công tới ngai vàng Premier League.

Một Arsenal được coi là ứng viên đích thức cho chức vô địch Premier League đã sẵn sàng chạy đua.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta (Zouma 69'); Fabregas, Matic; Ramires (Oscar 54'), Willian, Hazard; Remy (Falcao 46')

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Ramsey, Coquelin, Oezil (Gibbs 82'); Oxlade-Chamberlain (Arteta 77'), Walcott (Giroud 66'), Cazorla.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast