HLV U19 VN: 'Thắng Singapore 6-0 vẫn chưa chắc vào bán kết'

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho rằng, U19 Việt Namcòn nhiều điểm cần cải thiện dù thắng U19 Singapore tỷ số 6-0 để leo lên ngôi đầu bảng B với 7 điểm cùng hiệu số +8.

U19 Việt Nam có trận đấu thành công trước U19 Singapore. Ảnh: Tùng Lê.

U19 Việt Nam có trận đấu thành công trước U19 Singapore. Ảnh: Tùng Lê.

U19 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 6-0 trước U19 Singapore ở trận thứ ba thuộc bảng B tại giải U19 Đông Nam Á. "Đội nhà giành chiến thắng, nhưng tôi còn nhiều điểm chưa hài lòng, muốn đi đến cuối cùng phải cải thiện nhiều hơn nữa", huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn cho biết.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thêm: "Bất kể đối thủ nào mình cũng phải dành cho họ sự tôn trọng. Tôi không nghĩ đến việc vào bán kết, trước mặt là trận gặp Myanmar đã. Các em đang tiến bộ từng ngày, nhưng hàng phòng ngự còn rất nhiều điều cần khắc phục. Tôi cảm ơn rất chân thành kiều bào Việt ở Lào, đó là động lực giúp cầu thủ chơi tốt hơn. HLV Myanmar khen lối chơi của U19 Việt Nam ở trận này, nhưng tôi nghĩ đó là khen xã giao thôi".

Vị huấn luyện viên người Khánh Hòa giải thích về cách sắp xếp nhân sự trong trận gặp U19 Singapore: "Thanh Hậu bị ốm nên ngồi dự bị. Việc tôi sử dụng nhiều cầu thủ lò PVF (7 cầu thủ trong đội hình xuất phát) là do U19 Việt Nam cần một tập thể chơi với nhau ăn ý ở trận này".

Ngay sau khi kết thúc phần trả lời phỏng vấn, HLV Hoàng Anh Tuấn chạy tới động viên tiền đạo Đức Chinh, cầu thủ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận gặp Malaysia và đã có bàn thắng giải tỏa ở trận này sau khi thực hiện thành công cú sút 11 m.

Ở trận trước đó hòa 0-0 với U19 Malaysia, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết: "U19 Việt Nam có nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương, trong đó tình huống bỏ lỡ khiến tôi tiếc nuối nhất là pha dứt điểm trúng cột dọc của Đức Chinh. Tuy nhiên, một điểm có được trước Malaysia là không quá tệ", HLV trưởng U19 Việt Nam chia sẻ sau khi kết thúc trận đấu. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận các học trò đã gặp nhiều khó khăn trước đối thủ U19 Malaysia. Nhưng ông đánh giá toàn đội đã cố gắng hết sức và không hề chê trách các học trò.

Lúc 19h chiều ngày 31/8, U19 Việt Nam sẽ có trận cuối ở bảng B gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp U19 Myanmar tại giải U19 Đông Nam Á 2015. Đây là một trong hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất vào bán kết với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. U19 Myanmar hiện có 4 điểm cùng hiệu số +1 sau 2 trận. Họ có trận gặp U19 Malaysia lúc 19h hôm nay 29/8 trên sân vận động quốc gia Lào.

Theo Zing.vn

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast