Serena Williams khát khao chinh phục những kỷ lục mới

Nếu bảo vệ thành công chức vô địch US Open năm nay, Serena Williams cũng xác lập nên một kỷ lục mới, khi trở thành tay vợt thứ hai trong kỷ nguyên Open Era giành trọn vẹn 4 danh hiệu Grand Slam trong cùng một mùa giải, đứng sau huyền thoại Steffi Graf từng lập được vào năm 1988.

Serena Williams với chiếc cup vô địch Cincinnati lần thứ 3

“Tôi nghĩ rằng, chức vô địch tại Wimbledon vừa qua đã đem lại cho tôi một thành tích không thể tin nổi. Nó đánh dấu cột mốc mới với lần thứ 2 tôi giành được danh hiệu Serena Slam” – tay vợt hạt giống số 1 tại US Open năm nay, Serena Williams chia sẻ. “Bản thân tôi cũng chưa từng nghĩ rằng, mình có thể làm nên được những kỷ lục, có thể vượt qua thành tích của Steffi Graf hay Margaret Court. Đơn giản là tôi quyết tâm luôn phải chơi với phong độ tốt nhất có thể”.

Trước khi Steffi Graf lập nên kỷ lục trở thành tay vợt giành trọn vẹn 4 danh hiệu Grand Slam trong cùng một mùa giải (Calendar Grand Slam) hồi năm 1988, thì có Margaret Court vào năm 1970 và Maureen Connolly năm 1953. Còn nếu tính trong kỷ nguyên Open Era thì duy nhất sau huyền thoại Steffi Graf, hiện chỉ có Serena Williams đang đứng trước cơ hội đoạt được Calendar Grand Slam nếu như đăng quang tại US Open năm nay.

...và tại Wimbledon 2015

Trong nhánh đấu của mình, Serena Williams sẽ không phải gặp khó khăn thực sự cho đến trước vòng tứ kết vì có thể tại đây sẽ phải chạm trán Belinda Bencic – tay vợt trẻ 18 tuổi người Thụy Sỹ từng hạ gục Serena Williams tại bán kết Rogers Cup vừa qua. Nếu vượt qua được Bencic, Serena Williams có thể sẽ tái ngộ “Búp bê Nga” Maria Sharapova ở bán kết, và kế đến là hạt giống số 2, Simona Halep tại trận chung kết.

“Tôi đã sẵn sàng cho US Open. Mọi kỷ lục được xác lập là để chúng ta nhắm tới và chinh phục chúng. Tôi không cảm thấy có áp lực gì cả, bởi cá nhân tôi đã phải làm quen với chúng, để có thể vượt qua tất cả” – tay vợt 34 tuổi người Mỹ, Serena Williams rất tự tin trước cột mốc 22 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, trong đó có tới 6 lần từng vô địch US Open vào các năm 1999, 2002, 2008, 2012, 2013, 2014.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast