14h15 ngày 9/7, PVF vs Viettel: Siêu kinh điển của tuổi teen

Ứng cử viên số 1 PVF đọ sức với ứng cử viên số 2 Viettel, đó xứng đáng là trận chung kết hay nhất từ trước đến nay của giải. Những màn phô diễn kỹ - chiến thuật tuyệt đẹp của cả 2 đội vừa qua như một sự khẳng định, PVF và Viettel xứng danh là kỳ phùng địch thủ trong cuộc tỷ thí để tranh cúp vàng chiều nay.

14h15 ngày 9/7, PVF vs Viettel: Siêu kinh điển của tuổi teen ảnh 1

Vinh quang đang ở rất gần 2 đội bóng xuất sắc nhất PVF (trái) và Viettel

KHÔNG CÓ ĐIỂM YẾU

Trên con đường tiến đến trận chung kết, cả PVF và Viettel đều đã thể hiện sức mạnh vượt trội hơn so với các đối thủ. Những con số thống kê như 4 trận thắng tuyệt đối, ghi được 20 bàn và không để lọt lưới bàn nào của PVF, hay 3 trận thắng, 1 trận hòa, ghi 8 bàn thắng và chỉ 1 lần thủng lưới của Viettel như một thông điệp cho sức mạnh “công thủ toàn diện” của cả hai đội. Từ những con số thống kê trên thì không quá khi cho rằng, cả PVF lẫn Viettel đều chưa lộ ra những điểm yếu đáng ngại cho đến trước trận chung kết. Sự toàn mỹ ấy xuất phát từ lối chơi kết dính, kỷ luật của những tập thể gắn bó với nhau rất dài, nên các cầu thủ rất am hiểu lẫn nhau trong từng động tác, đường chuyền bóng cũng như di chuyển trên sân.

Sở hữu lối chơi công thủ toàn diện, cả PVF lẫn Viettel đều chứng tỏ họ là đội bóng thi đấu đẹp mắt, có khả năng tư duy chiến thuật cao. Theo đó, PVF và Viettel đều khá đa dạng trong khâu tổ chức tấn công. Họ không chỉ xây dựng lối đá đơn thuần dựa trên một miếng đánh nhất định mà khá đa dạng khi kết hợp khá hài hòa những pha hãm thành từ biên hay trung lộ cũng như khá hiệu quả ở bóng ngắn và bóng dài, bổng.

PVF SỞ HỮU NHIỀU CÁ NHÂN ĐỘT BIẾN HƠN

Sự biến hóa trong lối chơi của Viettel và PVF nhờ sở hữu một tập thể chất lượng đồng đều. Vì thế, trận chung kết hứa hẹn sẽ tạo nên những cuộc đọ sức “nảy lửa” trên khắp mặt sân. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, nếu như Đình Bảo và Tiến Dụng được coi là hai “linh hồn” của PVF khi đảm bảo được độ an toàn cao cũng như bùng nổ trong cả công lẫn thủ thì ở Viettel, bộ đôi Hoàng Đức - Văn Bửu đang nắm vai trò giữ nhịp rất hiệu quả. Không quá khi cho rằng, thế trận trên sân trong trận chung kết phụ thuộc vào sự “thắng thế” của hai “cặp đối trọng” của 2 bên chiến tuyến.

Tuy nhiên, sự thành bại trong các pha hãm thành của PVF và Viettel sẽ được quyết định bởi các tiền vệ biên. Rõ ràng, cả 2 đội đều sở hữu những tiền vệ cánh rất xuất sắc như Lâm Thuận, Minh Dĩ (PVF), Tiến Anh, Hoàng Minh (Viettel) khi mỗi người sở hữu điểm mạnh riêng về tốc độ, kỹ thuật và đặc biệt, thường tung được những đường chuyền có độ sát thương rất cao. Đó cũng là lý do giúp các tiền đạo của hai bên dễ dàng trở thành những “sát thủ đáng gờm” hơn so với các đội dự VCK khác.

Rõ ràng, việc sở hữu đội hình đồng đều giúp Viettel và PVF tỏ ra cân sức cân tài trên từng mét vuông. Tuy vậy, PVF đang sở hữu những cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao hơn so với Viettel như Trọng Hóa, Minh Dĩ hay Lâm Thuận. Đó chính là ưu thế để đánh giá cơ hội chiến thắng của PVF nhỉnh hơn chút đỉnh so với Viettel.

HLV NGUYỄN PHÚC NGUYÊN CHƯƠNG (U17 PVF):

“Không vô địch, mọi thành tích chỉ là vô nghĩa”

“Chúng tôi đã vượt qua được một chặng đường rất dài và bây giờ chỉ cách chức vô địch giải U17 báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2015 một bước chân. Vào đến trận chung kết, mọi thành tích giành được trên đường đến trận chung kết chỉ còn là con số 0 nếu như U17 PVF thất bại trong trận đấu chiều nay. Tôi nghĩ, cơ hội là 50/50 nhưng chúng tôi quyết tâm giữ chức vô địch ở lại TP.HCM”.

HLV NGUYỄN THÀNH CÔNG (U17 VIETTEL):

“Viettel sẽ nắm lấy cơ hội”

“Rõ ràng, màn trình diễn của U17 PVF từ vòng loại đến VCK năm nay là vô cùng ấn tượng. Tôi nghĩ, rất khó để vượt qua đội bóng này vì họ đang có phong độ ổn định. Tuy nhiên, trong bóng đá trẻ mọi thứ đều có thể xẩy ra, và khi đã vào đến chung kết, chúng tôi quyết nắm bắt cơ hội này để giành chức vô địch. Tôi và các học trò đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục chiếc cúp”.

Theo Bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast