5 điểm nhấn nổi bật ở vòng 17 V.League

HA.GL thắng trận đầu tiên sau 11 vòng chỉ hoà và thua, đội đầu bảng FLC Thanh Hoá thất bại, SLNA thắng xứng đáng... cuộc đua vô địch, xuống hạng rất khó đoán trong một vòng đấu rất nhiều siêu phẩm.

Niềm vui thắng trận của các cầu thủ HA.GL.
Niềm vui thắng trận của các cầu thủ HA.GL.

1. Thắng sau 11 trận toàn hòa và thua, HA.GL thoát vị trí bét bảng

Phải đối mặt với đương kim vô địch B.BD và trải qua chuỗi thành tích 11 trận không thắng, HA.GL tưởng như gặp nhiều khó khăn khi cả Công Phượng và Tuấn Anh đều ngồi trên ghế dự bị, còn tiền đạo Moussa bị chấn thương. Đội bóng phố Núi rơi vào tình thế bất lợi khi B.BD mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 nhờ bàn thắng của Công Vinh.

Tuy nhiên, HA.GL đã chơi cực hay, rất hợp lý để lội ngược dòng thành công nhờ 2 bàn thắng của Hoàng Thanh Tùng. Thắng trận sau 11 trận toàn hoà và thua, HA.GL hưởng trọn niềm vui khi thoát khỏi vị trí cuối bảng.

HAGL 2-1 B.BD (Vòng 17 V.League 2015)

2. Hai đội dẫn đầu thua trận

Vừa giành ngôi đầu bảng và được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, FLC Thanh Hoá đã bước hụt trên con đường chinh phục ngôi Vương mùa này khi chịu thúc thủ 1-2 trên sân của ĐT.LA. Dù tiền đạo con cưng Hoàng Đình Tùng vẫn ghi bàn nhưng Chí Công và Thanh Hải đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng xứ bưng biền.

Trong khi đó, B.BD chịu thêm cú sốc nữa khi phơi áo trên sân Pleiku với thất bại 1-2, dù Công Vinh đưa đương kim vô địch vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2. Thứ tự trên BXH không thay đổi nhưng khoảng cách về điểm số đã bị thu hẹp.

3. SLNA thắng thuyết phục Than QN

Dù được đánh giá là cuộc chiến giữa 2 đối thủ đồng cân đồng lạng nhưng SLNA đã thể hiện sự vượt trội về mọi mặt để giành chiến thắng 3-1. Ở trận đấu này, Phi Sơn đã chơi tuyệt hay, với một đường kiến tạo thành bàn, một tình huống sút trúng cột dọc và một siêu phẩm, ấn định chiến thắng 3-1.

Trong khi đó, dưới bàn tay của HLV tạm quyền, Than Quảng Ninh tiếp tục những ngày tháng khó khăn, bất ổn bằng màn trình diễn kém chất lượng, nhất là hàng thủ. Vũ Minh Tuấn để lại dấu ấn bằng một bàn thắng và một cú đá phạt trúng xà ngang. Đoạn đường về của CĐV đất Mỏ sẽ rất xa và buồn.

SLNA 3-1 T.QN (Vòng 17 V.League 2015)

4. Những bất ngờ thú vị

HN.T&T đã gây bất ngờ lớn khi bị XSKT.CT mở tỷ số trước và dẫn cho tới phút 70. Tuy nhiên, chỉ cần 15 phút thăng hoa, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã ghi liền 3 bàn để giành chiến thắng 3-1. Hải Phòng cũng gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đội chủ nhà Đồng Tháp trước khi ra về với chiến thắng 2-1. Trước trận đấu, đội bóng đất Cảng chỉ đặt mục tiêu một điểm cho trận đấu khó khăn trên sân vận động khắc nghiệt nhất V-League này.

5. Nụ cười của HLV Miura

Người vui nhất ở vòng đấu này có lẽ là HLV Miura – người đang vi hành để triệu tập danh sách 25 cầu thủ cho trận giao hữu với Man City vào ngày 27/7 tới.

Tất cả những trường hợp được thông báo là chấn thương như Công Phượng, Hoàng Thịnh đều ra sân. Ở sân Vinh, ông Miura được tận mắt chứng kiến pha phối hợp tuyệt vời giữa Mạc Hồng Quân và Vũ Minh Tuấn cũng như được thưởng thức phong độ chói sáng của Phi Sơn...

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast