Công Phượng được CĐV đội Mito chào đón nồng nhiệt

Chiều 1-11, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã đến sân K's Denki của CLB Mito Hollyhock để xem trận đấu của đội bóng mà anh dự kiến khoác áo, đấu với đối thủ Thespakusatsu Gunma ở vòng 39 Giải hạng Nhì Nhật Bản (J-League 2) 2015.

CĐV đội Mito chụp ảnh lưu niệm cùng Công Phượng bên ngoài sân vận động của CLB. Ảnh: Nguyễn Quốc
CĐV đội Mito chụp ảnh lưu niệm cùng Công Phượng bên ngoài sân vận động của CLB. Ảnh: Nguyễn Quốc

Trang thông tin của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J-League) cho biết Công Phượng được nhiều CĐV CLB Mito Hollyhock chào đón rất nồng nhiệt tại sân K's Denki và bình luận rằng "Có vẻ như anh ấy khá nổi tiếng ở đây".

Trang tin này trích lời của Công Phượng khi chứng kiến tình cảm của các CĐV dành cho anh: "Tôi rất hạnh phúc khi được mọi người ở đây chào đón nồng nhiệt. Tôi rất ngạc nhiên khi những người hâm mộ ở đây biết đến tôi. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc!".

Trước giờ thi đấu, Công Phượng đã được CLB dẫn đi tham quan cơ sở vật chất ở sân K's Denki lẫn phòng thay đồ của đội bóng. Ngồi trên băng ghế tại khu kỹ thuật của CLB Mito Hollyhock, Công Phượng nhận xét: "Đây là một băng ghế đẹp. Nhưng tôi không bao giờ muốn ngồi ở đây. Tôi muốn được thi đấu trên sân cỏ".

Lợi thế sân nhà cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt giúp CLB Mito chơi lấn lướt trước Thespakusatsu Gunma ở vòng 39 J-League 2 vào chiều 1-11. Tiếc một điều là họ không giành được chiến thắng và chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Phát biểu sau trận đấu, ban lãnh đạo CLB Mito cũng thừa nhận, hàng tiền đạo của họ không thật mạnh nên khá lận đận ở giải mùa này, do vậy họ hi vọng việc mời Công Phượng sang thi đấu sẽ giúp cho hàng tấn công của Mito khởi sắc hơn vào mùa bóng tới.

Sân K’s Denki có sức chứa tương đương với sân Pleiku (khoảng 12 ngàn chỗ ngồi), nhưng khá thoáng, đặc biệt là mặt sân cỏ tự nhiên phẳng lì đẹp, chẳng khác nào tấm thảm nhiều màu sắc. Trận gặp Thespakusatsu Gunma, có khoảng hơn chục ngàn CĐV đến sân cổ vũ gà nhà.

Trao đổi ngắn cùng chúng tôi sau trận đấu, Công Phượng nhận xét rằng: “Tôi thật sự hồi hộp khi xem Mito thi đấu. Có lẽ đó là cảm giác chung của những ai sắp trở thành cầu thủ của CLB. Lối chơi bóng ngắn và trung bình của Mito có phần tương đồng với những gì mà tôi và đồng đội từng được huấn luyện ở Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, do vậy tôi tin rằng mình sẽ không quá bỡ ngỡ khi khoác áo CLB. Tuy nhiên, để có thể chơi bóng ngắn và bật tường liên tục cùng với việc di chuyển thường xuyên để tạo khoảng trống đòi hỏi cầu thủ phải có nền tảng thể lực dồi dào…”.

Công Phượng chụp ảnh với biều tượng vui của CLB Mito. Ảnh: Nguyễn Quốc

Công Phượng chụp ảnh với biều tượng vui của CLB Mito. Ảnh: Nguyễn Quốc

Ngày 2-11, Công Phượng và lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai sẽ đi tìm hiểu về phương tiện tập luyện, cơ sở vật chất trước khi đến quan sát một buổi tập của CLB Mito. Sau đó, họ sẽ được đi tham quan thành phố nơi CLB Mito đang đóng quân.

Việc thỏa thuận về hợp đồng của Công Phượng với Mito đang tiến triển tốt đẹp. Tuy nhiên, ngày giờ và nơi ký hợp đồng có giá trị một năm vẫn còn chờ thêm thời gian để đôi bên đàm phán tiếp, có lẽ mọi chuyện chỉ đến khi Mito chính thức giành quyền trụ hạng.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast