Đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015: Có Công Phượng, Tuấn Anh, vắng Xuân Trường

Công Phượng và Tuấn Anh đã lọt vào danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015. Trong khi một cầu thủ khác của HA.GL là Lương Xuân Trường không được đề cử.

Đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015: Có Công Phượng, Tuấn Anh, vắng Xuân Trường ảnh 1

Công Phượng, Tuấn Anh vào top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015 trong khi Xuân Trường vắng mặt

Sáng nay (23/11), Ban Tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng 2015 đã công bố danh sách các ứng viên cho 6 hạng mục gồm Quả bóng vàng Nam, Quả bóng vàng Nữ, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc, Cầu thủ ngoại xuất sắc, Cầu thủ Futsal xuất sắc.

Ở hạng mục cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất 2015, không ngạc nhiên khi tiền vệ Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T có tên trong top 10 ứng viên được đề cử. Với màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải vừa qua, Duy Mạnh đã vượt mặt cả Tuấn Anh và Hữu Dũng đề giành giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2015.

Ngoài Duy Mạnh, bộ đôi Tuấn Anh và Công Phượng của HA.GL cũng góp mặt trong danh sách này. Dù mới thi đấu mùa V.League đầu tiên trong sự nghiệp nhưng Tuấn Anh đã nhanh chóng chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trong màu áo HA.GL. Anh là cầu thủ duy nhất thi đấu cả 26 vòng đấu của đội bóng phố Núi, bất kể trong vai trò nào, vị trí nào được HLV giao phó.

Đồng đội của Tuấn Anh là Công Phượng tuy có một mùa giải V.League không thành công trong màu áo HA.GL nhưng ở đội U23 Việt Nam, tiền đạo quê Đô Lương (Nghệ An) vẫn là một mắt xích xuất sắc. Điều đó được thể hiện khi anh liên tục in dấu giày ở các bàn thắng của U23 Việt Nam, qua đó giúp đội bóng lần đầu tiên giành vé dự VCK U23 châu Á 2016 ở Qatar và HCĐ SEA Games 28.

Đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015: Có Công Phượng, Tuấn Anh, vắng Xuân Trường ảnh 2

Duy Mạnh (ngoài cùng bên phải) là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015 - Ảnh: Đức Cường

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến trung vệ Bùi Tiến Dũng hay tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng. Cả hai cũng đã ghi lại những dấu ấn tại V.League và đặc biệt là trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á tháng 3 vừa qua.

Đáng chú ý, nhiều cầu thủ của U19 Việt Nam cũng có tên trong danh sách này. Có thể kể đến như Hà Đức Chinh (PVF), Bùi Tiến Dụng (PVF), Nguyễn Thanh Tuấn (PVF), Nguyễn Trọng Đại (Viettel) hay tiền đạo Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp) – cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại V.League (17 tuổi 288 ngày), vượt qua kỷ lục của Phan Thanh Hậu (HA.GL - 18 tuổi 97 ngày).

Một trường hợp đáng tiếc không góp mặt trong danh sách này là tiền vệ Lương Xuân Trường. Chấn thương ở phần hông và đùi đã khiến anh không thể cùng U23 Việt Nam thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2016 cũng như SEA Games 28. Cũng chính vì vấn đề thể lực nên Xuân Trường không đóng góp được gì nhiều cho HA.GL ở giai đoạn sau của V.League. Do đó việc Xuân Trường không có tên trong danh sách đề cử cũng dễ hiểu.

Người giành danh hiệu Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm sẽ nhận 20 triệu đồng và cúp.

Danh sách 10 ứng viên đề cử danh hiệu Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất 2015

Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL), Hà Đức Chinh (PVF), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Bùi Tiến Dụng (PVF), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Phạm Đức Huy (Hà Nội T&T), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng (HA.GL), Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp), Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Nguyễn Thanh Tuấn (PVF).
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast