HA.GL - Bình Dương: Gỗ không thể nổi, vì đâu?

Ngay cả khi được chơi trên sân nhà thì nhiều người vẫn không dám đặt niềm tin, HA.GL sẽ có điểm trước nhà ĐKVĐ Bình Dương, ở cuộc so tài diễn ra vào chiều nay (19/7)...

Thất bại đậm đà trên sân Tam Kỳ ở trận đấu giữa tuần đã khiến đoàn quân trẻ của bầu Đức nối dài chuỗi ngày bi kịch cũng như đi vào lịch với thành tích… tệ nhất.

HA.GL - Bình Dương: Gỗ không thể nổi, vì đâu? ảnh 1

Bình Dương sẽ khiến số phận của đội bóng phố Núi bi kịch hơn?

11 trận đấu chỉ biết hòa và thua nhiều hơn đã đẩy HA.GL rơi xuống đáy BXH (chỉ hơn Đồng Nai xếp chót nhờ chỉ số phụ - hơn 2 bàn thắng).

Mọi thứ giờ đang rất căng đối với Công Phượng cùng các đồng đội. Bởi nếu tiếp tục những trận đấu thất bát như hiện tại, rất có thể tấm vé chót bảng sẽ thuộc về đội bóng này.

Mà điều xấu nhất này là hoàn toàn có thể, thậm chí là ngay sau vòng đấu thứ 17 khi phải đối đầu với đội bóng mạnh hơn thầy trò Graechen rất nhiều là Bình Dương.

Rõ ràng, các nhà ĐKVĐ của V-League đang vượt trội hẳn so với HA.GL về mọi mặt. Cứ nhìn trận đấu lượt đi ở vòng 13 thì đủ để thấy điều đó khi Bình Dương đã đánh bại đội bóng phố Núi với tỉ số đậm 4-1.

Ở trận đấu trên sân Gò Đậu đó, đội chủ nhà đã không cho thầy trò HLV Graechen bất kỳ một cơ hội nào khi chẳng cần tung hết sức cũng buộc HA.GL bối rối, rồi thua nhanh chỉ sau 45 phút thi đấu.

Đương nhiên đá với đội bóng phố Núi vào lúc này, thầy trò HLV Mai Đức Chung chẳng cần phải tung tuyệt chiêu, hoặc chơi với 100% phong độ khi ngoài kỹ - chiến thuật còn hơn hẳn về kinh nghiệm.

Thế nên, dù phải đến làm khách tại Pleiku, Bình Dương cũng chẳng phải quá lo lắng khi mà đội chủ nhà giờ yếu đủ đường, từ chuyên môn cho tới cả tinh thần.

Trong khi đó, dù thua đau ở vòng trước và để mất ngôi đầu vào tay Thanh Hóa càng khiến đội bóng chủ sân Gò Đậu "khát chiến thắng" hơn bao giờ hết, nhất là trước một HA.GL quá yếu như lúc này.

Đó là chưa kể, HA.GL lúc còn chưa "gặt lúa non" như mùa giải năm nay thì cũng đã "kém thế" rất nhiều so với đối thủ về thành tích đối đầu ở vài mùa gần đây.

Hầu hết những cuộc đấu trong 2 mùa gần nhất, chiến thắng đều thuộc về đoàn quân đất Thủ và với những tỉ số khá cách biệt, chứ chẳng riêng gì mùa này.

Việc có sự trở lại của trung vệ Franklin có lẽ cũng chỉ khiến HA.GL yên tâm hơn một chút ở nơi hàng thủ cực kỳ mong manh của mình. Nhưng đổi lại, trên hàng công Moussa chưa chắc đã có thể vào sân sau chấn thương cách đây ít ngày.

Lợi thế được đá trên sân nhà của đội bóng phố Núi hoàn toàn không thể khỏa lấp được khoảng cách về chuyên môn so với Bình Dương. Thế nên có lẽ, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu HA.GL tiếp tục thua và chìm tiếp.

Và, sẽ là địa chấn thực sự nếu như đoàn quân trẻ của bầu Đức đánh bại được Bình Dương. Nhưng, rõ ràng điều này không dễ gì mà xảy ra bởi bóng đá chẳng phải cứ nhờ vào may mắn là xong...

Dự đoán: HA.GL thua 1-3

Theo Vietnamnet

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast