HLV Miura lên danh sách ĐT Việt Nam: Bản lĩnh được ưu tiên

Phải đến sau vòng 24 của V.League 2015, danh sách tập trung của ĐT Việt Nam cho chuyến làm khách trên sân Đài Loan (Trung Quốc) mới chính thức được công bố. Sẽ không ngạc nhiên nếu HLV Toshiya Miura triệu tập các gương mặt kỳ cựu cho trận đấu quan trọng này.

Chuẩn bị vòng loại World Cup 2018

Những cầu thủ có phong độ cao và dày dạn kinh nghiệm như Văn Quyết (phải) chắc chắn sẽ được HLV Miura triệu tập

Để ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2018, V.League đã phải “dồn toa” khi vào thứ Ba tới (1/9), các trận đấu của vòng 24 sẽ diễn ra. Sau lượt trận này, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan (TQ) vào ngày 8/9 tới. Thời gian qua, HLV Toshiya Miura đã “vi hành” tới nhiều sân cỏ để tuyển chọn nhân sự cho ĐTQG.

Đến thời điểm này, nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn chưa tiết lộ danh tính cụ thể của bất cứ tuyển thủ nào, dù về cơ bản ông đã có tên của 23 tuyển thủ được triệu tập. Bởi V.League còn diễn ra 1 vòng trước khi ĐT Việt Nam hội quân nên việc ông Miura chưa công bố là để đề phòng những trường hợp chấn thương phút chót.

HLV Miura

Thất bại trong ngày ra quân trước Thái Lan, nên trận đấu với Đài Loan (TQ) rất có ý nghĩa với ĐT Việt Nam trong hành trình hướng đến World Cup 2018 cũng như vòng loại Asian Cup 2019 (đây là giải đấu 2 trong 1, vừa xác định vé dự World Cup 2018 vừa là vòng loại Asian Cup 2019).

So sánh về trình độ, Đài Loan (TQ) không vượt trội ĐT Việt Nam nên cơ hội thắng của chúng ta là rất khả dĩ. Đứng trước thời cơ ấy, việc chọn nhân sự cho ĐTQG theo những tiêu chí cụ thể sẽ là một trong những yêu cầu mà ông Toshiya Miura đặt ra. Theo đó, khả năng “thuyền trưởng” người Nhật Bản sẽ ưu tiên những cầu thủ giàu kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc cao và tất nhiên, đang có phong độ tốt ở V-League.

Sau 23 lượt trận của V-League 2015, nhiều cầu thủ nội thể hiện phong độ rất cao. Vì thế, sẽ không ngạc nhiên khi những cái tên đang “nổi đình nổi đám” ở giải quốc nội như Đình Tùng (FLC Thanh Hóa), Trọng Hoàng (B.BD), Thành Lương, Văn Quyết (HN.T&T)... được gọi vào ĐTQG. Đây cũng là những gương mặt từng nhiều lần “ăn cơm Tuyển”, rất dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Trong khi đó, cầu thủ rất được hâm mộ là tiền đạo Công Phượng của HA.GL lại không có phong độ tốt khi chỉ ghi được 1 bàn từ chấm 11m trong 12 trận vừa qua. Nếu ông Miura không triệu tập chân sút trẻ này cũng không phải quá bất ngờ.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ sang Đài Loan (TQ) vào 5/9 sau 3 ngày tập luyện tại Hà Nội.

LTĐ BẢNG F (8/9)

Giờ Cặp đấu

19h00: Đài Loan - Việt Nam

19h00: Thái Lan - Iraq

Theo Bongdaplus

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast