Khởi tranh Cúp bóng chuyền PV – Đạm Cà Mau 2015

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (5/8), Cúp bóng chuyền PV – Đạm Cà Mau 2015 sẽ khởi tranh tại Hà Tĩnh, với sự góp mặt của 8 đội nam nữ mạnh nhất hạng vô địch quốc gia của Việt Nam 2014, trong đó có 4 đội nam và 4 đội nữ.

4 đội nữ gồm Thông tin Liên Việt PostBank, VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công Thương An và Tiến nông Thanh Hóa. 4 đội nam là Thể Công – Binh đoàn 15, Biên Phòng, Sanest Khánh Hòa và Đức Long Gia Lai.

Theo quy định của ban tổ chức, ở mỗi bảng đấu, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất giành quyền vào chơi trận chung kết. Dù chỉ có 4 đội mỗi bảng đấu, nhưng giải hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính, khi quy tụ những đội bóng hàng đầu ở các nội dung nam và nữ.

VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt PostBank so kè

Cũng như mọi năm, nội dung của nữ vẫn nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt PostBank sau những sự cố sứt mẻ lực lượng tại VTV Cup vừa qua sẽ đối diện thách thức không nhỏ từ Ngân hàng Công thương, đội bóng có Hà Hoa, Nguyễn Thị Xuân và cả mũi phụ công dày dạn Phạm Kim Huệ.

Nội dung của nữ vẫn nhận được nhiều sự quan tâm tại giải

Nội dung của nữ vẫn nhận được nhiều sự quan tâm tại giải

Đáng tiếc nhất tại giải lần này là sự vắng mặt của phụ công Ngọc Hoa vì vấn đề sức khỏe. Sau nhiều giải đấu quốc tế liên tiếp, Hoa đang có dấu hiệu tái phát chấn thương đầu gối và quá tải.

Tuy nhiên, những trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam vừa tham dự VTV Cup 2015 như Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Liên, Nguyễn Linh Chi đều có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Thông Tin Liên Việt Postbank.

Việc HLV Phạm Văn Long điền tên Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Liên, Nguyễn Linh Chi trong danh sách tham dự giải đấu là thách thức rất lớn với cả 4 VĐV này khi họ vừa căng sức ở 5 giải đấu liên tiếp trong quãng thời gian chỉ 5 tháng (giai đoạn 1 giải vô địch quốc gia, Cúp Hùng Vương 2015, Giải vô địch châu Á, SEA Games 28 và VTV Cup 2015). Tại VTV Cup 2015 vừa qua, chủ công sinh năm 1988, Đỗ Thị Minh đã trải qua đợt điều trị bệnh kéo dài và không có thể lực tốt nhất. Minh chỉ ra sân từ băng ghế dự bị trong 2/7 trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam.

Với việc thời gian giữa hai giải đấu rất sát nhau, rất khó để Đỗ Thị Minh, Phạm Thị Liên, Bùi Thị Ngà, Nguyễn Linh Chi có thể lực tốt nhất để có thể ra sân thi đấu ở những trận đấu của Thông tin Liên Việt Postbank tại Cúp PV – Đạm Cà Mau 2015.

Biên phòng - ứng cử viên nặng ký

Tại giải lần này, Nguyễn Hữu Hà không thể cùng Biên phòng thi đấu mà phải làm khán giả bất đắc dĩ do vướng mắc trong các điều khoản hợp đồng với CLB cũ Đức Long - Gia Lai.

Đức Long - Gia Lai là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch

Đức Long - Gia Lai là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch

Không đưa được chủ công Nguyễn Hữu Hà góp mặt trong đội hình, nhưng Biên phòng của HLV Trần Đình Tiền vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch ở nội dung của nam. Trước khi bước vào giải đấu này, Biên phòng đã mượn thành công 2 chủ công chất lượng là Lê Quang Khánh (từ Long An) và Từ Thanh Thuận (từ Vĩnh Long) về đầu quân.

“Thùng thuốc pháo” Từ Thanh Thuận đang là cầu thủ đập bóng ghi điểm tốt nhất của bóng chuyền nam quốc nội và cũng thi đấu rất ấn tượng ở SEA Games 28 vừa qua. Quang Khánh không còn là phát hiện mới nhưng vẫn hiệu quả nếu ở trong đội hình hợp lối đánh. Trên băng ghế huấn luyện Hữu Hà cũng có thể góp mặt như một chỉ đạo viên. Xem như, 3 chủ công của đội tuyển vừa đoạt HCB SEA Games 28 đã sát cánh với Biên phòng để tìm ngôi vô địch tại Cúp PV-2015 này.

Theo tin từ Ban Tổ chức giải, các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể Thao TV.

Lịch thi đấu Cúp bóng chuyền PV – Đạm Cà Mau 2015:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast