Không phải Arsenal, SLNA mới là giải pháp của HA.GL

Điều kiện cơ sở vật chất, chế độ dinh dưỡng và những chuyến tập huấn nước ngoài của HA.GL luôn làm người SLNA mơ ước nhưng bây giờ, đội bóng xứ Nghệ mới là hình mẫu lý tưởng cho CLB phố Núi giải quyết cuộc khủng hoảng của mình.

HA.GL của Công Phượng cần tham khảo cách giải quyết khủng hoảng của SLNA

“Ở Việt Nam, cầu thủ trẻ nào chẳng mong mỏi có được điều kiện ăn ở, tập luyện, tập huấn nước ngoài như HA.GL. Bầu Đức đã cho họ điều kiện đào tạo tốt nhất mà mọi lò đào tạo trẻ đều mơ ước”, ông Nguyễn Hồng Thanh, Chủ tịch CLB SLNA, từng nói như vậy từ nhiều năm trước, thời điểm lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chưa ra mắt NHM cả nước.

Đúng như thế, các cầu thủ trẻ của HA.GL có chế độ dinh dưỡng tuyệt vời tới mức, một cầu thủ được dự đoán chỉ cao 1m61 như Công Phượng đã đạt được 1m69 và sở hữu thể lực rất sung mãn. Các cầu thủ trẻ của HA.GL còn được tập luyện trên mặt sân “mượt như nhung”, có bể bơi, có phòng gym hiện đại và được hướng dẫn bởi các chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm. Đáng nói hơn, mỗi năm, lứa cầu thủ này trải qua nhiều chuyến tập huấn nước ngoài, thi đấu với nhiều đội bóng nước ngoài nhằm hoàn thiện kỹ thuật, tích luỹ kinh nghiệm. Nói chung, tất cả những gì của HA.GL đều tuyệt vời và đáng mơ ước với các lò đào tạo khác.

Thế nhưng bây giờ, HAGL đang trải qua thành tích tồi tệ, với vị trí bét BXH, khi là đội thắng ít nhất (3), thua nhiều nhất (13) và đặc biệt, họ là đội bóng duy nhất chưa giành được điểm nào trên sân khách. Đáng nói hơn, HAGL đang rơi vào khủng hoảng với cuộc thay tướng, thậm chí, nhiều người lo sợ rằng, lứa cầu thủ U19 năm ngoái của HA.GL có thể bị thui chột tài năng. Lãnh đạo đội bóng phố Núi đang tìm đường ra mà sự gợi ý nằm ngay ở SLNA – đối thủ của họ vào cuối tuần này.

Quân SLNA trẻ, nhưng không non

Kết thúc mùa giải 2014, SLNA cũng rơi vào miệng vực của cuộc đại khủng hoảng. HLV Nguyễn Hữu Thắng, vị chiến tướng và là lãnh tụ tinh thần của toàn đội, xin từ chức. Công Vinh ra đi, sau khi Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn rời sân Vinh. SLNA lao vào V.League 2015 với rất nhiều nỗi sợ khi dàn quân được trẻ hoá ồ ạt được dẫn dắt bởi HLV Ngô Quang Trường - HLV trẻ chưa từng có kinh cầm quan ở V.League. Thế nhưng, HLV Ngô Quang Trường đã thể hiện tài năng, khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng nhờ sự kết hợp tốt các yếu tố tân binh – cựu binh, cầu thủ trẻ - cầu thủ kinh nghiệm.

HLV Ngô Quang Trường cho biết: “SLNA có nhiều cầu thủ trẻ nhưng vẫn được các cầu thủ kinh nghiệm dẫn dắt, hướng dẫn nên không có cảm giác họ bị mất phương hướng. Những sự thay đổi của SLNA mang tính chủ động và chúng tôi có thời gian để chuẩn bị cả về tinh thần lẫn những giải pháp. HA.GL đang gặp nhiều khó khăn và tôi nghĩ, SLNA cũng có vài phần lợi thế trong trậ đấu tại Pleiku ở vòng 22 này”.

Mùa giải 2015 chỉ còn vài vòng đấu nữa, thay đổi với HA.GL lúc này là muộn, nhưng muộn còn hơn không. Họ cần phải sớm điều chỉnh và rút ra những bài học kinh nghiệm để sớm đưa đội bóng vượt qua giai đoạn cam go này. Giải pháp lúc này là cần những nhân tố mới trong đội hình, mà nhân tố ấy không ở đâu khác ngoài chính những cựu binh đã và đang chưa được dùng một cách hiệu quả dưới thời HLV Graechen.

Sự kết hợp giữa những cầu thủ có kinh nghiệm ở V.League như Minh Vương, Út Cường... cùng với tài năng của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường được đào tạo bài bản trong môi trường học viện bóng đá HA.GL - Arsenal JMG, hoàn toàn có thể trở thành niềm hy vọng để HA.Gl đững vững trước thử thách lớn.

Tại sao lại không nhỉ? Hãy nhìn cách SLNA làm và thể hiện....

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast