Lý Hoàng Nam dừng bước tại vòng 1 Egypt F28 Futures

Trước một đối thủ được đánh giá vượt trội hơn về nhiều mặt, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã không thể tiến sâu như thành tích tương tự ở giải Egypt F27 Futures trước đó.

Lý Hoàng Nam dừng bước tại vòng 1 Egypt F28 Futures ảnh 1

Lý Hoàng Nam

Phải chạm trán tay vợt hạt giống số 8 người Luxembourg, Ugo Nastasi ngay ở vòng 1 giải Egypt F28 Futures đang diễn ra tại Ai Cập, là một thách thức lớn đối với Lý Hoàng Nam. Trong set đấu thứ 1, tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng Lý Hoàng Nam đã gây bất ngờ khi bẻ giao bóng thành công của Ugo Nastasi đang đứng thứ 715 thế giới, ở game thứ 5 và vươn lên dẫn trước 3-2. Tuy nhiên, Lý Hoàng Nam đã không phát huy được lợi thế đó và để cho đối thủ cân bằng được tỷ số, rồi sau đó tận dụng break có được ở game thứ 12 để khép lại phần thắng 7-5 sau 48 phút đồng hồ.

Lý Hoàng Nam dừng bước tại vòng 1 Egypt F28 Futures ảnh 2

Set đấu thứ 2 cho thấy sự xuống sức rõ của tay vợt trẻ số 1 Việt Nam và không thể chống đỡ được trước những tình huống đánh bóng khó của Ugo Nastasi, và kết quả Lý Hoàng Nam để thua 3-6 sau 37 phút. Thống kê trận đấu cho thấy, các chỉ số của Lý Hoàng Nam không hề kém, trong khi Nastasi để mắc tới 6 lỗi giao bóng kép, tức gấp đôi của Lý Hoàng Nam. Nếu như biết tận dụng thành công 6 break có được thì có thể Lý Hoàng Nam đã giành phần thắng.

Cuối tuần này, Lý Hoàng Nam sẽ bay sang Mỹ để tham dự giải Grand Slam cuối cùng của mùa giải ở nội dung thi đấu dành cho các tay vợt trẻ, sẽ khởi tranh từ ngày 31/8. Ở nội dung đánh đôi tại US Open, Lý Hoàng Nam (thứ 12 hạng trẻ thế giới) sẽ đánh cặp với người đồng đội mới, tay vợt người Nhật Bản, Akira Santillan đang đứng thứ 645 trên BXH ATP và thứ 5 hạng trẻ thế giới.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast