Mito Hollyhock trụ hạng, Công Phượng chắc chắn sang Nhật

Chiến thắng 2-1 trước Consadole Sapporo hôm 14/11, Mito Hollyhock đã giành quyền trụ hạng và theo đúng cam kết, Công Phượng sẽ sang Nhật thi đấu cho đội bóng này vào năm tới.

Công Phượng chỉ còn chờ ngày trở thành tân binh của Mito Hollyhock
Công Phượng chỉ còn chờ ngày trở thành tân binh của Mito Hollyhock

Ngay cả khi đã đạt được mọi thỏa thuận, HA.GL và Mito Hollyhock vẫn phải chờ đợi trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng. Theo đó, nếu Mito Hollyhock bị xuống hạng, Công Phượng sẽ không sang Nhật. Đó là lý do vì sao, bản hợp đồng giữa đôi bên chỉ được ký kết vào tháng 12 tới, sau chuyến tham quan, khảo sát và tìm hiểu về đội bóng này của Công Phượng và trưởng đoàn bóng đá HA.GL Nguyễn Tấn Anh.

Chiều 14/11, tại vòng 41 của giải J.League 2, Mito Hollyhock chỉ cần một trận hòa là chính thức trụ hạng nhưng đội bóng tương lai của Công Phượng đã làm được nhiều hơn như thế trong cuộc đón tiếp Consadole Sapporo.

Dù bị dẫn bàn trước, Mito Hollyhock vẫn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng cũ của Công Vinh. Sau 41 vòng đấu, Mito Hollyhock có 46 điểm, hơn đội phải đi đá play-off là Oita Trinita 8 điểm, trong khi, giải đấu chỉ còn 1 vòng đấu nữa.

Như vậy, Mito Hollyhock sẽ thi đấu ở J.League 2 mùa bóng tới và Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng này trong bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Mức phí chuyển nhượng là 100.000 USD, lương của Công Phượng là 3.000 USD/tháng nhưng có thể được điều chỉnh lên khi vào giải và phụ thuộc vào cống hiến của chàng trai xứ Nghệ cho đội bóng mới.

Trước đó, Yokohama FC – đội bóng tương lai của Tuấn Anh cũng đã trụ hạng thành công và bản hợp đồng giữa đôi bên cũng sẽ tiến tới ký kết trong thời gian tới. Như vậy, sẽ có ít nhất 2 trận đấu, Tuấn Anh và Công Phượng phải đối đầu nhau.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast