Nghịch lý 10 trận không thắng HAGL vẫn tạo cơn 'sốt'

Hình ảnh VTV quay cảnh khán giả Thanh Hóa ngồi vắt vẻo trên các nóc nhà cười thỏa chí khi chứng kiến cảnh đội nhà tiếp tục hạ gục HAGL, thực sự biết nói.

Nghịch lý 10 trận không thắng HAGL vẫn tạo cơn 'sốt' ảnh 1
Công Phượng cùng đồng đội đã khiến cho phe vé xứ Thanh được mùa làm ăn. Ảnh Khánh Hưng.

Bóng đá chuyên nghiệp thế này đúng là nhếch nhác. Cảnh khán giả trèo tường, leo cây, lên mái nhà… bất chấp hiểm nguy để xem bóng đá đã trở nên quen thuộc. Nếu nhu cầu khán giả quá cao, không được vào sân phải sử dụng các phương thức khác để xem bóng đá, đã mừng.

Chắc chắn, các tỉnh sẵn sàng đầu tư tiền để xây dựng sân mấy chục nghìn chỗ ngồi để phục vụ nhân dân. Đằng này, ngay cả sân Thanh Hóa, lâu lâu mới có cảnh huống như hôm qua, khi cầu thủ cũng bị cắt giảm vé biếu đến mức phải tắt máy điện thoại vì sợ người thân xin xỏ.

Và nếu rơi vào đội khác, không phải HAGL, chiều qua dễ gì khán giả không thể vào sân, để phải xem bóng đá qua nóc nhà, qua ti vi như thế. Nói thế để thấy cũng ấm ức cho HAGL. Họ đá thành tích tệ bị dân tình lẫn giới chuyên môn “ném đá” quá trời! Rốt cuộc, đi đến sân nào cũng ăm ắp khán giả.

Từ sân Pleiku vỡ đầu mùa, đến sân Long An suýt vỡ, khán giả phải leo cây xem; ra sân Hải Phòng, Vinh khán giả tràn xuống sân ôm lấy các cầu thủ xin chụp ảnh lưu niệm; đến Thanh Hóa khi 9 trận chưa biết mùi thắng, vẫn đủ sức gây cơn sốt bất tận.

Ngay cả trận cầu “bạc tỷ” giữa SHB.Đà Nẵng- B.Bình Dương khán giả cũng khiêm tốn. Chiều hôm trước diễn ra trận đấu, người viết đảo ra sân Chi Lăng xem hai đội tập. Quái lạ! Quán cà phê bóng đá của chị Tới ở đường Ngô Gia Tự không thấy các fan của Hội CĐV SHB.ĐN đâu. Vào khán đài B, đúng chỉ một khán giả trạc 70 tuổi, vừa trệu trạo nhai mì vừa xem đội nhà tập. Sau đó lục tục thêm dăm anh, nhưng lúc đó thầy trò Huỳnh Đức đã ra xe về. Sân Vinh, niềm tự hào của xứ Nghệ trận đấu gặp “Gạch” khán giả cũng teo tóp.

Nói thế để thấy, vòng 15 mọi con đường đều đổ về Thanh Hóa dù “Gỗ” đang ngụp lặn cuối bảng và đả bại không khó. Nếu khán giả có chút quan tâm, đấy là trận SHB.ĐN - Bình Dương, ĐTLA- SLNA, còn lại hình như “vứt”!

HAGL, Công Phượng và đồng đội đúng là “con gà đẻ trứng vàng” cho các sân, dưới góc độ bán vé và truyền không khí lễ hội bóng đá.

Xét rộng hơn, lứa Công Phượng cùng U19 QG ngày nào vài năm trở lại đây thực sự như cánh rừng bị khai thác tối đa ở mọi phương diện, để rồi nhiều người e ngại họ thi đấu quá tải, bị khai thác quá mức dẫn đến thui chột!

Hôm qua, phải nói HAGL chơi quá hay. Nếu dứt điểm tốt hơn, họ xưng đáng dành 1 điểm, thậm chí 3 điểm. Nhưng, cuối cùng bóng đá xứ Thanh cũng có chiến thắng, không biết có CĐV Thanh nào ngồi trên các mái nhà đó hát chế kiểu “ Zê! Zê! Lên nóc nhà mà bắt con gà”!

HAGL lẫn ông thầy người Pháp, theo ngôn ngữ thông dụng của giới trẻ hiện nay, thực sự là những “con gà” rất dễ “bắt” ở đấu trường V-League 2015. Không phải họ đá kém, nhưng kinh nghiệm lẫn sự ma mãnh, vốn là tính trội của V-League, quá mỏng. Chính vì thế, dù dẫn bàn trước từ rất sớm, vẫn không cách nào chuyển hóa thành bàn thắng. HAGL hình như cũng bị trọng tài không thích. Nếu thế cũng dễ hiểu bởi ông Đoàn Nguyên Đức rất nhạt nhẽo với giới cầm cân nảy mực, vốn được nhiều đội chiều và cưng như trứng mỏng.

Đình Tùng có chạm tay trước khi tung cú gạt gót ấn định tỷ số 2-1 đầy biểu cảm hay không, sẽ còn tranh cãi dài dài. Nhưng lỡ trọng tài có sai, thì cũng không thay đổi được tỷ số cùng cục diện nghiệt ngã của “Gỗ”. 1 điểm trước Thanh Hóa nếu đạt được, có giá trị cực lớn với HAGL lúc này. Hãy nhìn sự khẩn cầu trọng tài xem xét lại của BHL và cầu thủ HAGL tình huống trên, đủ biết sự bất lực.

Cuộc sống, số đông chưa hẳn sở hữu chân lý. Phải đi mới thành đường, đường đến thành công không hề bằng phẳng. Ngày nay HAGL có thể là “con gà”, dưới góc độ dễ bắt nạt, hái ra tiền cho các sân, hái ra “danh” cho ai đó, nhưng vẫn tin dăm năm nữa, bầu Đức sẽ hái ra vàng đúng nghĩa với hướng đi khác biệt của ông.

Theo TT&VH

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast