U19 Việt Nam chốt danh sách dự vòng loại U19 châu Á 2016

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách 23 cầu thủ dự vòng loại U19 châu Á 2016. Theo đó, Công Thành, Trọng Hoá, Thanh Hậu hay Quang Hải... đã được chiến lược gia người Khánh Hoà tin tưởng.

Công Thành được chọn đi đá vòng loại U19 châu Á 2016 cùng U19 Việt Nam

Sau gần nửa tháng tập trung, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chọn ra 23 cầu thủ từ 30 cái tên cho đội U19 Việt Nam thi đấu tại vòng loại U19 châu Á 2016. 7 cầu thủ phải nói lời chia tay với đội gồm hậu vệ Đoàn Hải Quân, Nguyễn Hữu Đan (Long An), Mạc Đức Việt Anh (PVF), Nguyễn Bá Dương, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội T&T), tiền vệ Nguyễn Trọng Huy (B. Bình Dương), tiền đạo Nguyễn Duy Khánh (Lâm Đồng).

Như vậy, 4/6 cầu thủ được gọi bổ sung lần này đã phải rời U19 Việt Nam. Chỉ có tiền vệ Tống Anh Tỷ (B.Bình Dương) và tiền đạo Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp) là được HLV Hoàng Anh Tuấn giữ lại.

Việc chia tay đa số các cầu thủ mới tập trung là bởi họ có quá ít thời gian tập luyện cùng các đồng đội. HLV Hoàng Anh Tuấn trước đó cũng từng chia sẻ rằng khoảng thời gian tầm 10 ngày là không đủ để những cầu thủ trẻ kể trên có thể kịp thích nghi. Trong khi đó, ông cũng buộc phải chia tay với trung vệ Mạc Đức Việt Anh do cầu thủ này bị chấn thương lưng.

Thanh Hậu sẽ là một trong những quần bài quan trọng trong mục tiêu giành vé dự VCK U19 châu Á của U19 Việt Nam

Trong số những cầu thủ được gọi lên bổ sung đợt này, duy có tiền vệ Tống Anh Tỷ (B.BD) và tiền đạo Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp) là được giữ lại. Với Tống Anh Tỷ, cầu thủ này đã có thời gian tập luyện trước đó với đội ở chiến dịch U19 Đông Nam Á 2015, còn tiền đạo Nguyễn Công Thành đã thi đấu tới 20 trận ở V.League nên nhanh chóng hoà nhập và thể hiện được tố chất của mình trong các buổi tập.

Phần lớn nòng cốt U19 Việt Nam dự vòng loại U19 châu Á châu Á là những cầu thủ từng đưa đội bóng giành ngôi Á quân giải U19 Đông Nam Á 2015 ở Lào như Trọng Hoá, Lâm Thuận, Tiến Linh, Thanh Hậu hay Quang Hải.

U19 Việt Nam đã có 3 trận giao hữu với các đội bóng ở cấp độ U21 gồm Viettel, Hà Nội T&T và Nam Định. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thua 2 và hoà 1. Quan trọng hơn, các cầu thủ trẻ đã đúc rút thêm kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu và trình độ chuyên môn. Theo kế hoạch thì vào chiều 26/9, U19 Việt Nam sẽ bay sang Myanmar để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U19 châu Á 2016. Đối thủ của chúng ta sẽ là Myanmar, Đông Timor, Brunei và Hong Kong (TQ).

Danh sách 23 cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu vòng loại U19 châu Á 2016

Thủ môn (3): Đỗ Sỹ Huy (Hà Nội), Nguyễn Thanh Tuấn (PVF), Nguyễn Bá Minh Hiếu (Hà Nội T&T).

Hậu vệ (5): Trần Văn Hoà (PVF), Trương Dũ Đạt (Bình Dương), Dương Văn Hào (Viettel), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Hồ Tấn Tài (Bình Định).

Tiền vệ (12): Trần Duy Khánh (Bình Dương), Hồ Minh Dĩ (PVF), Lâm Thuận (PVF), Trần Thanh Sơn (HAGL), Lương Hoàng Nam (HAGL), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Thanh Hậu (HAGL), Tống Anh Tỷ (Bình Dương), Trương Tiến Anh (Viettel), Bùi Tiến Dụng (PVF), Phạm Trọng Hoá (PVF), Hoàng Thế Tài (Viettel).

Tiền đạo (3): Hà Đức Chinh (PVF), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast