VFF sẽ họp để quyết định tương lai HLV Miura

Thời gian qua, bầu Đức đã gây sức ép yêu cầu HLV Miura bị sa thải vì lối chơi thất vọng của ĐT Việt Nam. Với cương vị Phó chủ tịch VFF thì rõ ràng những phát biểu của ông Đoàn Nguyên Đức khiến Liên đoàn phải nghiêm túc xem lại việc này.

VFF sẽ họp lại để quyết định tương lai HLV Miura

VFF sẽ họp lại để quyết định tương lai HLV Miura

Vấn đề HLV Miura bị sa thải có lẽ là điều mà NHM quan tâm nhất của bóng đá trong nước vào lúc này, nhất là sau tuyên bố hùng hồn của Phó chủ tịch VFF. Bầu Đức đã khẳng định nếu HLV Miura bị sa thải, tỷ phú này sẽ đầu tư từ A đến Z để Bóng đá Việt Nam vô địch Đông Nam Á và vượt qua Thái Lan thì thôi. Dù vậy thì VFF vẫn chưa có câu trả lời chính thức về vấn đề này bởi nếu dựa vào thành tích của các ĐTQG Việt Nam thì chiến lược gia người Nhật đang làm tròn nhiệm vụ của mình.

Mới đây, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khẳng định sẽ ngồi lại với bầu Đức cùng thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam để quyết định việc có sa thải HLV Miura hay không. Các thành viên của thường trực VFF sẽ điểm lại những thành tích của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura. Sau đó sẽ so sánh với chỉ tiêu đặt ra để quyết định có cắt đứt hợp đồng với ông thầy người Nhật hay không.

Theo hợp đồng ban đầu, HLV Miura sẽ dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam tới tháng 7/2016. Được biết 2 giải đấu chính là VCK U23 châu Á 2016 và nhất là kết quả tại vòng loại World Cup 2018 sẽ là thước đo về năng lực của chiến lược gia 52 tuổi.

HLV Miura đã trở thành người đầu tiên giúp U23 Việt Nam giành vé tham dự giải đấu cấp châu lục. Ở ĐTQG thì đội bóng áo đỏ dù bị đánh giá thấp hơn Thái Lan, Iraq nhưng vẫn có nhiều cơ hội lọt vào VCK Asian Cup 2019.

Ngoài chuyện quyết định tương lai HLV Miura, Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng khẳng định V-League 2015 không có tiêu cực. BTC đã mời cơ quan điều tra vào cuộc các trận đấu bị nghi “có mùi” nhưng chưa có văn bản báo cáo hiện tượng tiêu cực. Ông Dũng cũng khẳng định vì chưa có bằng chứng nên VFF, VPF không thể xử lý vì… sợ bị kiện.

Theo Bongda24h

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast