10 ngôi sao có thể mất cơ hội dự World Cup 2010

Trong danh sách dự đoán, Ronaldinho là người dẫn đầu mặc dù đang đạt phong độ tốt tại AC Milan.

Pepe (đội tuyển Bồ Đào Nha)

Tại vòng loại World Cup 2010, trung vệ trụ cột của CLB Real Madrid thường được HLV Carlos Queiroz sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Lối chơi đa năng đó làm nhiều CĐV cảm thấy tiếc, khi Pepe bị chấn thương đầu gối hồi tháng 12 năm ngoái. Với thời gian nghỉ thi đấu dự kiến ít nhất nửa năm, ngôi sao 27 tuổi hầu như không có cơ hội dự World Cup hè năm nay.

Raul (Tây Ban Nha)

Là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha trong lịch sử (44 lần lập công sau 102 lần ra sân) song Raul chưa bao giờ thật sự tỏa sáng tại các giải lớn như Euro hay World Cup. Ở tuổi 32, có ít khả năng "chàng hoàng tử thành Madrid" được HLV Del Bosque gọi trở lại, làm dự bị cho cặp Villa - Torres.

Raul đã qua thời kỳ phong độ đỉnh cao.

Raul đã qua thời kỳ phong độ đỉnh cao.

Sebastien Frey (Pháp)

Theo giới chuyên môn, thủ môn người Pháp là một trong ba người "gác đền" hay nhất tại Serie A hiện nay. Mặc dù được đánh giá cao, Frey thường tỏ ra vô duyên với đội tuyển do HLV Raymond Domenech thích sử dụng Hugo Lloris và Steve Mandanda. Tháng 8/2008, thủ môn 29 tuổi đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế.

Ashley Cole (Anh)

Cơ hội dự World Cup của một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới đang bị đặt một câu hỏi lớn do chấn thương mắt cá chân hôm 10/2. Thời gian nghỉ thi đấu dự kiến ít nhất là 3 tháng.

Nếu bình phục ngay trước World Cup, Ashley Cole sẽ không có nhiều trận đấu để tìm lại cảm giác bóng.

Antonio Cassano (Italy)

Mặc dù được coi là một thiên tài, tiền đạo 28 tuổi mới chỉ có 15 lần khoác áo đội tuyển và được xem là cầu thủ phí phạm tài năng nhất trong thế hệ của mình.

Sau khi HLV Marcello Lippi trở lại đội tuyển, ông chưa bao giờ cho gọi Cassano. Do vậy, phong độ kém trong thời gian qua ở CLB Sampdoria sẽ càng làm giảm cơ hội dự World Cup của anh.

Clarence Seedorf (Hà Lan)

Cầu thủ 33 tuổi từng đoạt Cup Champions League với ba CLB khác nhau (Ajax, Real Madrid và Milan) nhưng chưa bao giờ có sự kết hợp tốt đẹp với đội tuyển quốc gia. Trong 80 lần chơi ở đẳng cấp quốc tế, Seedorf được nhớ tới bởi hai pha sút hỏng 11 m hơn là những đường chuyền dọn cỗ hay bàn thắng quyết định.

Seedorf, Pato và Ronaldinho đều là trụ cột trong màu áo Milan.

Seedorf, Pato và Ronaldinho đều là trụ cột trong màu áo Milan.

Seedorf không chơi cho đội tuyển từ tháng 5/2008, khi anh từ chối tham dự Euro. Do vậy không có nhiều khả năng cho thấy ngôi sao của Milan sẽ dự World Cup.

Juan Roman Riquelme (Argentina)

Argentina thường bị gây khó khăn ở vòng loại World Cup bởi sự thiếu sáng tạo, do vậy nhiều CĐV đã kêu gọi đưa "nhạc trưởng" của CLB Boca Juniors trở lại thi đấu. Tuy nhiên rảo cản chủ yếu là mâu thuẫn giữa anh với HLV Diego Maradona.

Ronaldo (Brazil)

HLV Dunga từng nói cánh cửa của đội tuyển luôn rộng mở nếu Ronaldo đạt phong độ cao, nhưng ông vẫn đặt niềm tin vào nhóm cầu thủ hiện nay, những người đã đưa Brazil vượt qua vòng loại và đoạt chức vô địch Confederations Cup. Do vậy cựu tiền đạo của Real có thể sẽ không bao giờ trở lại. Cách duy nhất để anh "lật ngược tình thế" là đạt phong độ thật xuất sắc ở Cup C1 Nam Mỹ - Cup Libertadores.

Alessandro Nesta (Italy)

Sau khi Italy đoạt chức vô địch World Cup 2006, một trong những trung vệ hay nhất đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế, với lý do thể lực không đảm bảo phong độ tốt trên cả hai mặt trận. Có nhiều chuyên gia cho rằng anh nên trở lại do sự khởi sắc trong thời gian qua tại Milan. Tuy nhiên HLV Lippi mới đây cho biết, hậu vệ 33 tuổi tiếp tục từ chối.

Ronaldinho (Brazil)

Trong mùa giải 2009-2010, cựu cầu thủ hay nhất thế giới đang hồi sinh mạnh mẽ và tái hiện phong độ ngày nào trong màu áo Barca. Thành tích cụ thể của Ronnie là số đường chuyền dọn cỗ nhiều nhất tại Serie A và 12 bàn thắng cho Milan. Mặc dù được đánh giá cao, Ronnie không chơi cho đội tuyển Brazil gần một năm qua. Trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với Ireland mới đây (Brazil thắng 2-0), anh vẫn bị HLV Dunga bỏ qua, thế nên một số chuyên gia dự đoán anh sẽ không được chơi tại World Cup năm nay.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast