4 đội bóng gần như 'chết chắc'

Phải đến ngày 8/12 mới là hạn chốt danh sách đăng ký tham dự mùa giải mới, nhưng 4 CLB chưa đăng ký ở thời điểm này đang gặp rất nhiều khó khăn.

CLB Hà Nội và Ninh Bình có thể không dự V-League mùa tới. Ảnh: Hoàng Hà.

CLB Hà Nội và Ninh Bình có thể không dự V-League mùa tới. Ảnh: Hoàng Hà.

Hai đội bóng của bầu Kiên là CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội đang thực sự lâm vào cảnh bi đát. Trái với tuyên bố “đang làm việc với đối tác” của Giám đốc điều hành Lê Xuân Thông tại hội nghị 28 CLB hôm 3/11, tình hình vẫn không có gì là sáng sủa. Việc phải bỏ ra 35 tỷ đồng cho đội V-League và 20 tỷ đồng cho đội hạng Nhất, thực sự là một gánh nặng khó có ai dám bỏ ra lúc này để chống lưng cho CLB Hà Nội và trẻ Hà Nội.

Có thông tin lãnh đạo đội bóng đã có cuộc tiếp xúc với những bạn bè thân tín của bầu Kiên, nhưng đều không thể đi tới kết quả cuối cùng. Trong khi đó, khả năng vợ bầu Kiên sẽ “nhiếp chính” gần như khó xảy ra bởi nếu làm được, đã không để hai đội bóng rơi vào cảnh mòn mỏi chờ đợi như hiện tại. Cho đến giờ thì số phận của hai đội bóng bầu Kiên chỉ còn chờ đến hạn chốt trước khi tuyên bố không thể tham dự mùa giải mới. Lãnh đạo đội vẫn khẳng định dù không tham dự mùa giải 2013 thì đội vẫn không giải thể. Tuy nhiên theo tìm hiểu, mỗi tháng cả hai CLB phải bỏ ra khoảng một tỷ đồng để trả lương cho gần 100 cầu thủ, đang khiến ngân sách gần cạn kiệt.

Dẫu sao thì còn nước còn tát, hai đội bóng của bầu Kiên vẫn hy vọng sẽ có một doanh nghiệp nào đó chịu đứng ra giải cứu. Tất nhiên không phải cầu thủ nào trong đội cũng có suy nghĩ lạc quan như thế. Nhiều người đã chuẩn bị sẵn cho mình kế hoạch tìm đội bóng mới. Những cầu thủ đang bận trên đội tuyển như Công Vinh, Thành Lương thì không có phản ứng gì, nhưng cả hai cũng khó tránh khỏi mất tiền tỷ nếu CLB giải thể.

Một đội bóng khác là Navibank Sài Gòn hiện cũng chưa biết số phận ra sao. Bầu Thụy gần như không thể chuyển giao cho Hà Tĩnh vì địa phương này không còn mặn mà. Ngay cả việc chuyển cho TP HCM cũng khó thực hiện vì thành phố không nhận. Trong khi chờ hết thời hạn chốt danh sách, bầu Thụy đã tiến hành “xẻ thịt” đội bóng, khi lấy về các trụ cột cho Sài Gòn Xuân Thành.

Ở hạng Nhất, đội trẻ Khánh Hòa cũng gần như chắc chắn giải tán vì không đủ kinh phí. Việc phải có đủ 20 tỷ đồng để duy trì hoạt động đội bóng mùa tới thực sự là gánh nặng với lãnh đạo đội bóng. Giám đốc điều hành CLB Khánh Hòa, ông Dương Quốc Hùng cho biết, mục đích chính của việc lập ra đội trẻ Khánh Hòa là để tạo ra sân sau cho các cầu thủ trẻ, cũng là nơi cung cấp tuyến kế cận cho đội một. Tuy nhiên với tình hình kinh tế hiện nay, thì bỏ đội trẻ cũng là điều chấp nhận được. Như vậy, ngoài trẻ Đà Nẵng chưa biết số phận như thế nào, hạng Nhất hiện tại có tới 3 đội có nguy cơ giải tán.

Trong khi đó ở V-League, đội bóng của bầu Hiển là Hà Nội cũng đang chưa tìm được đối tác. Nếu đến hạn cuối không có doanh nghiệp nào chịu đứng tên, thì bầu Hiển cũng buộc phải cho giải thể đội này. Cùng với đội bóng của bầu Kiên, Navibank Sài Gòn và gần nhất là trường hợp của Ninh Bình, V-League có nguy cơ 4 đội phải giải thể. Đó cũng là dự đoán của Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trước đó, khi cho rằng cùng lắm V-League mùa tới cùng lắm chỉ có 10 đội tham dự.

Thế Kiên

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast