5 lý do cho thấy Brazil có thể vô địch World Cup 2010

Trong khi Tây Ban Nha được xem là đại diện mạnh nhất của châu Âu, nhiều người vẫn cho rằng các "vũ công samba" chắc chắn lên ngôi tại Nam Phi.

Không phải là đội duy nhất được đánh giá cao. Đây có lẽ là lần đầu tiên Brazil không độc chiếm vị trí dẫn đầu trong danh sách ứng cử viên. Đương kim vô địch Euro Tây Ban Nha cũng được đánh giá cao không kém. Theo một số chuyên gia, sự thay đổi này có thể kích thích tinh thần thi đấu, tạo động lực cho các cầu thủ Brazil.

Robinho và Fabiano, cặp tiền đạo chính của HLV Dunga.

Robinho và Fabiano, cặp tiền đạo chính của HLV Dunga.

Vì họ là đội tuyển Brazil. Thầy trò HLV Carlos Dunga có thể tạo ra áp lực đối với các đối thủ chỉ bằng một cách đơn giản là... ra sân thi đấu. Thành tích khổng lồ tại các kỳ World Cup (5 lần vô địch) của Brazil luôn là thứ khiến người ta phải kính nể.

Luis Fabiano. Tiền đạo của CLB Sevilla là một trong những trung phong khó kiểm soát nhất thế giới và sự bùng nổ về số bàn thắng có thể xảy ra vào một ngày đẹp trời. Fabiano đang sở hữu thành tích đáng nể với đội tuyển Brazil: 25 bàn trong 38 trận.

HLV Dunga. Cựu tiền vệ đánh chặn hiểu rõ, ngoài lối chơi đẹp mắt thường thấy, để đạt được thành công, Brazil cần có thêm chất thép và quyết tâm. Với tư duy đó, Dunga xây dựng đội tuyển dựa trên những cầu thủ như Gilberto Silva, Felipe Melo, Lucio và Juan. Brazil hiện sở hữu thành tích không thủng lưới 12 trong 21 trận gần nhất, trong đó có những trận đá với Anh, Italy và chiến thắng 3-1 ngay trên sân của kình địch Argentina.

Địa lợi. Nếu World Cup không được tổ chức tại châu Âu thì giới cá độ thường chọn "cửa" Brazil vô địch. Các vũ công samba đã có 4 lần đăng quang ở bên ngoài châu Âu: năm 1962 (nước chủ nhà là Chile, Nam Mỹ), 1970 (Mexico, Bắc Trung Mỹ), 1994 (Mỹ, Bắc Trung Mỹ) và 2002 (Nhật Bản, châu Á). Brazil cũng là đội duy nhất không thuộc châu Âu đoạt chức vô địch World Cup ở lục địa này, năm 1958 (ở Thụy Điển).

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast