5 ứng viên chia tay giải Ngoại hạng Anh

Hai trong số các đội Blackburn, Wolverhampton, Birmingham, Blackpool và Wigan phải nối gót West Ham xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau.

Khoảng cách giữa các đội trong nhóm 5 đội có nguy cơ xuống hạng rất nhỏ.

Khoảng cách giữa các đội trong nhóm 5 đội có nguy cơ xuống hạng rất nhỏ.

Blackburn (40 điểm, vị trí thứ 15)

Tất cả những gì "bông hồng gai" cần là một chiến thắng trên sân của Wolverhampton.

Tuy nhiên, một trận hòa cũng có thể giữ họ lại Ngoại hạng Anh, nếu Blackpool, Wigan và Birmingham đều không thắng. Ngoài ra, do có hiệu số tốt nhất trong nhóm (-14), Blackburn dù thất bại cũng có thể trụ hạng nếu các đối thủ còn lại đều chỉ kiếm được một điểm.

Wolves (40 điểm, vị trí thứ 16)

Wolves có cùng số điểm và chỉ thua kém Blackburn về hiệu số (-19 so với -14). Chính vì vậy cơ hội của họ không phải là nhỏ. Tuy nhiên, chiến thắng là mục tiêu tiên quyết đối với đội chủ sân Molineux.

Bởi, nếu không, tương lai sẽ không nằm trong quyền quyết định của họ. Một trận thua hoặc hòa sẽ khiến Wolves xuống hạng, nếu hai trong số Blackpool, Wigan và Birmingham giành chiến thắng.

Tuy nhiên, tương tự như Blackburn, do có hiệu số tốt hơn ba đối thủ đứng dưới nên Wolves sẽ trụ hạng một khi các đội còn lại chỉ kiếm được một điểm.

Trong hai trận đấu gần đây, Wolves đều giành trọn vẹn ba điểm trước West Brom và Sunderland. Những chiến thắng thần kỳ trước Chelsea và MU trên sân nhà mùa này cũng có thể xem như nguồn động lực to lớn đối với họ.

Birmingham (39 điểm, vị trí thứ 17)

Phải làm khách trên sân của Tottenham - đang quyết đấu để bào vệ vị trí dự Europa League mùa sau - là thách thức vô cùng lớn đối với Birmingham. Không những vậy, ngay cả một chiến thắng cũng chưa chắn đã đủ.

Birmingham chỉ đang đứng trên Blackpool và Wigan nhờ một khoảng cách rất nhỏ ở chỉ số phụ. Họ đang -20, trong khi hai đội đứng dưới lần lượt là -21 và -22. Trong trường hợp cùng tay trắng tối mai, đội nào thất bại với tỷ số đậm có nghĩa là tự đeo thòng lòng vào cổ mình.

Blackpool (39 điểm, vị trí thứ 18)

Giành ba điểm ngay sại sào huyệt của MU là điều chưa đội bóng nào làm được mùa này. Nhưng bây giờ nó trở thành mục tiêu có ý nghĩa sinh tử đối với Blackpool.

Tuy nhiên ngay cả khi giành chiến thắng, họ cũng phải ngóng chờ tin tức từ các đối thủ.

Trong trường hợp chỉ giành được một trận hòa, Blackpool phải cầu mong Birmingham và Wigan đều thất bại hoặc Wolves thua nhiều hơn hai bàn và chỉ có một trong hai đối thủ đứng gần họ nhất giành chiến thắng.

Wigan (39 điểm, vị trí thứ 19)

Đây là đội bóng có ít lựa chọn hơn cả. Cơ hội lớn nhất để họ trụ hạng là đánh bại Soke City trên sân khách, nhưng kết quả đó đồng thời phải đảm bảo điều kiện có nhiều hơn hai bàn thắng khi so sánh chỉ số phụ với Blackpool và Birmingham.

Một khi thất bại, Wigan chỉ còn biết cầu mong hai đối thủ xếp ngay trên họ thua thật đậm.

Vòng 38 (vòng cuối)

Ngoại hạng Anh 2010-2011

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast